ลำธารหอม

สาวบ้านนา


ดั่งหนึ่งเม็ดทรายฝากไว้ในลำธารหวาน
ดอกไม้ไพรบานร่วงพรูสู่ธารหอม
ลมระรินกลิ่นไม้ป่าหอมขจร
พรานไพรร่อนเร่หยุดพักหนักร้าวราน...

เหนื่อยก็พักหนักก็วางเคียงข้างฉัน
ลำธารฝันปันน้ำใจสวยใสหวาน
พระพายโชยชื่นฉ่ำร่ำดวงมาลย์
เสียงสายธารปานดนตรีสวรรค์ฝันฝากไพร..

นกโพระดกร้องโฮกป้กปกป้องขวัญ
ลบคืนวันฝันเศร้าเคยร้าวไหว
มวลภมรร่อนภิรมย์ดอกไม้ไพร
เคียงข้างใจไม่ไหวหวั่นฝันฝากงาม..

ขอเริงร่ายในสายธารหวานเช่นนี้
เคียงคนดีชีวีฉ่ำพร่ำวาบหวาม
ในราวไพรสองดวงใจเฝ้าติดตาม
ซึ้งความงามยามธรรมชาติสวยบาดใจ...

ดาวดวงสวยโปรยสายร่ายมนต์เสน่หา
ลบเหว่ว้ามลายวับกับหวามไหว
ในอ้อมกอดอ้อมฝันยอดดวงใจ
สุขกับไพรวอนใจเธอเพ้อเป็นจริง 


บทกวีลำธารหอม
ที่นำมาเป็นหวานหอมมงคลคู่นามปากกาที่รักยิ่งชีวิต
หวังนามสาวบ้านนาจะสนิทในจิตวิญญาณที่รักไพรทุกดวงนะคะ
				
comments powered by Disqus
  • สาวบ้านนา

    12 พฤศจิกายน 2546 21:01 น. - comment id 180904

    พุดพัดชาเคยใช้นามปากกาสาวบ้านนาค่ะแต่มิได้สมัครสมาชิก ก็เลยสมัครใหม่และนำงานเก่ามาลง อีกคราครั้ง และคอมรวนเลยกดพลาดต้องแก้ไขนำลงสามเรื่องพร้อมกันเลยค่ะ
  • พรระวี(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    12 พฤศจิกายน 2546 23:12 น. - comment id 180938

    ครับหวานแหววเหมือนเดิม
  • พรระวี(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    12 พฤศจิกายน 2546 23:13 น. - comment id 180939

    ครับหวานแหววเหมือนเดิม
  • ชัยชนะ

    12 พฤศจิกายน 2546 23:18 น. - comment id 180942

    มองสายน้ำ งามตา อุราไหว
    อยากลงไป ลอยเล่น สนุกสนาน
    เคียงดวงใจ ใสสุขล้ำ ลำสายธาร
    คู่เบิกบาน ธรรมชาติ พิลาสไพร
    
    มีปัญหาเข้ามายากมากครับ
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 พฤศจิกายน 2546 02:13 น. - comment id 181013

    มองลำธารธารน้ำที่ไหลเย็น
    แล้วเหมือนเห็นปลาน้อยลอยใกล้ใกล้
    มองลำธารงานนี้แล้วสุขใจ
    เหมือนได้นั่งใกล้ใกล้สายน้ำเย็น
    
    ***กลอนไพเราะมากเลยค่ะ***
  • idahoูู^-^

    13 พฤศจิกายน 2546 13:45 น. - comment id 181136

    อื้อ...อ่านแล้วหลับตานึกเห็นภาพเลยนะ
  • idahoูู^-^

    13 พฤศจิกายน 2546 13:45 น. - comment id 181138

    อื้อ...อ่านแล้วหลับตานึกเห็นภาพเลยนะ
  • 4501

    13 พฤศจิกายน 2546 16:40 น. - comment id 181183

    แหะๆ ชอบจังเลยครับ =^-^=

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน