เปิดหน้าต่าง ในเช้าวันใหม่ เห็นท้องฟ้าสดใสกว่าทุกครั้ง อากาศดี ลมพัดเย็นให้ใจมีกำลัง มองเห็นความหวัง ให้ก้าวเดินต่อไป พระอาทิตย์ขึ้นทุกครั้ง หลังลาลับ ปล่อยให้ใจได้หลับ มืดมิดอยู่บางหน พอวันใหม่ ก้อกลับมาให้หัวใจใครบางคน มีแสงสว่างท่วมท้น จนคิดได้ ก้อเหมือนฝนที่คงไม่ตกอยู่ตลอด จนแล้วจนรอดก้อต้องมีรุ้ง มีฟ้าใส ถ้าวันนี้ยังเปียกปอน พรุ่งนี้ หรือว่าวันต่อไป ฝนก้อต้องหยุดตกได้ ไม่ช้าก้อเร็ว
12 พฤศจิกายน 2546 15:16 น. - comment id 180774
sunny day and clear sky after the rainy days It is like our lives today.. what ever it will be .. Are you OK ?
13 พฤศจิกายน 2546 01:04 น. - comment id 180984
วันนี้อาจพบฝน และในกมลอาจหมองไหม แต่ถ้าวันรุ่งขึ้นหรือต่อไป อาจจะมีความสดใสได้เหมือนกัน ***กลอนแต่งได้ดีมากเลยค่ะ***