ผีเสื้อสวยด้วยสีมีแต่งแต้ม ลวดลายแซมแกมจุดสุดสง่า แสงแดดส่องต้องสบกระทบมา งามล้ำค่าราคาเทียบเปรียบอัญมณี ธรรมชาติวาดคิดวิจิตรนัก สอดสลักถักเกล็ดจากเม็ดสี ติดตรึงตราประดาไปให้ปีกนี้ สวยเต็มที่สีล้นติดทนนาน จิตรกรรมล้ำเลิศเพริศพิลาศ ผ่องผุดผาดวาดเขียนไว้เรียนอ่าน ศึกษากันนั้นหนามาช้านาน สอนลูกหลานเหลนเราเฝ้าดูแล ผีเสื้อมีสีระยับประดับไพร มองเมื่อไรใจสุขลืมทุกข์แน่ มรดกตกทอดนี้มีให้แล ของขวัญแท้แด่เราเข้าป่าดง
11 พฤศจิกายน 2546 18:37 น. - comment id 180588
เพราะมากมีคุณค่าต่อการสืบทอดการอนุรักษ๋ป่าและธรรมชาติ ขอส่งกำลังให้ค่ะ
11 พฤศจิกายน 2546 20:10 น. - comment id 180624
..ชอบ..สีสรร..บนตัวของเค้านะคะ... ..พ่อของเรน.. ก้อชอบผีเสื้อ... ..พ่อเคยพาไป..ถ่ายภาพ..ผีเสื้อสวย..ที่.. ..บ้านกล้วยไม้... ..เรน..อยากอวดจัง.....
12 พฤศจิกายน 2546 17:17 น. - comment id 180828
ธรรมชาติมักสวยงามเสมอ
12 พฤศจิกายน 2546 23:42 น. - comment id 180954
ผีเสื้อแสนสวย ชอบมากด้วยในนี้ บทกลอนธรรมชาติที่น่ายินดี และมีให้ฉันนี้ได้อ่านทุกวัน ***ชอบธรรมชาติและชอบบทกลอนเกี่ยวกับธรรมชาติ แต่แต่งเองไม่เป็นฉะนั้นจะอ่านกลอนคุณนกตะวันตลอดไปเลยค่ะ***