บ่วง..กับ..ใจเบาเบา

Rainsummer


ใครต่อใครเขาพากันพร่ำบอก             เจอคนหลอกลิ้นลวงทวงคำถาม
คิดถึงอยู่เสมอในทุกยาม                      โอ้คนงามพี่ไม่เคยเอ่ยรักใคร
คำคำนี้คนดีที่หญิงรัก                          บอกบ่อยนักมักเลี่ยนเปลี่ยนสงสัย
ก็รู้ไหมแล้วใครกันเล่าใคร                เขาจะไปเชื่อเธอเออคนลวง
 
ถึงแม้เธอจะเป็นคนแบบนี้                  กี่ร้อยทีที่เธอไปฉันไม่หวง
ถึงแม้เธอจะจากไกลใจไม่กลวง            ฉันตกบ่วงหลุมพรางที่เธอรอ
ทำไงดีกันล่ะเราทีนี้                             หนีไม่ได้หนีไปไหนโอ้ใจหนอ
 
หนีไม่ทันฉันไม่ไปหรือใจคอ               ใจเริ่มท้อตกลงไปไม่รู้ทัน
 
เขาหลอกล่อหรือไรให้สัยสง                    เราก็คงไม่รู้อยู่ดีหนา
รอไปเถิดปล่อยให้กาลเวลา                   ช่วยพัดพามันไปจากใจเรา
ยิ่งนานวันยิ่งแน่นแสนยึดติด                ที่ฉันคิดผิดหรือไม่ใจเริ่มเหงา
เขาทำเหมือนอยู่ใกล้ให้รักเรา                โอ้ใจเจ้าอย่าโอนไปให้กลับมา
 
กลับมาเถิดอย่าเตลิดเพราะคำหวาน               อีกไม่นานพาลจะกลายเป็นรสขม
หลุดจากบ่วงฉันอาจไม่ทุกข์ตรม                    อยู่กับลมรักไม่แน่อาจแย่เลย
ไปดีเถิดคนไหนไปหาเขา                             ใจฉันเบาเกินไปไม่อาจเฉย
รู้ว่าบ่วงของเธอมันไม่เคย                            ไม่ได้เผยด้วยความจริงสิ่งในใจ
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 พฤศจิกายน 2546 21:00 น. - comment id 180903

    บ่วงที่เธอสร้างขึ้นมา
    ทำให้ฉันช้ำอุราเลยรู้ไหม
    ต้องให้ความรักที่ฉันมีในฤทัย
    ไปกับบ่วงที่เธอใช้ไว้ดักรอ
    
    ***กลอนไพเราะมากเลยค่ะ***
  • tiki

    14 พฤศจิกายน 2546 15:16 น. - comment id 181477

    เขียนดีมีจินตนาการ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน