*********** โอ๊ย!!!....อกหัก*********

burst

อกสามศอกสามวาหารอดไม่
ถึงอกใหญ่อกเล็กเด็กหรือแก่
เมื่อความรักรังควาญมันไม่แคร์
เมื่ออกหักก็แย่ไปตามกัน
วันบอกรักวันแรกดูแปลกไป
เมื่อวันใหม่ไม่เป็นเช่นในฝัน
เมื่อได้รู้ว่าอกหักมักกลัวมัน
หนึ่งในนั้นอาจเป็นคุณลุ้นต่อไป
เมื่อรู้ตัวว่าอกหักอย่าเพิ่งร้อง
อย่าเพิ่งหมองอย่าเพิ่งหม่น...ให้ทนไว้
หยุดให้โลกหมุนตามคุณเพื่อปรับใจ
อยู่นิ่งนิ่งให้ได้ก่อนปรับตัว
1. ให้คิดทบทวนถึงเหตุผล
การรักใครซักคนไม่ได้มั่ว
2. คิดหาเหตุว่าทำไมถึงเข้าตัว
เราอาจชั่วอาจผิดคิดให้ทัน
3. หากเมื่อเราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด
ก็ลองคิดว่าชีวิตเป็นเช่นนั้น
4. สัจธรรมคือความรักมักเร็วพลัน
และจะไม่ยาวนานหากเปลี่ยนไป
5. นึกถึงคำพระสอนวอนไว้ว่า
สิ่งต่างๆที่ผ่านมายึดไม่ได้
นั่นของกู นี่ของกู รู้แก่ใจ
พอตายแล้วก็หมดไปเหมือนเหมือนกัน
6. เปรียบเทียบรักก็มักปรวนแปรเช่นนี้
ก่อนเคยรักเคยภักดี...ยังเปลี่ยนผัน
7. คิดได้แล้วก็ให้ปลงกับมัน
อย่าเพิ่งคิดสั้นสั้น...ฝันต่อไป
8. มองข้างหน้าคงดีกว่าหยุดนิ่งนิ่ง
รับความจริงแล้วเผชิญเริ่มต้นใหม่
9. ชีวิตเป็นของเราเลือกก้าวไป
10. นั่นแหละชีวิตใหม่.....ของคนเดิม
------------------------------------------------------------------
ผมไม่อยากให้มีคำว่า อกหัก เกิดขึ้นเลย 
อยากให้ทุกคนสมหวังในความรักทุกคน
แต่เป็นไปไม่ได้.... น่าเสียดายนะ.....
แต่ใครอกหักเมลล์มาคุยกับผมได้นะ
arthitk@bangkokpost.co.th				
comments powered by Disqus
  • เจ้าหญิงแห่งกาลเวลาฯ

    9 พฤศจิกายน 2546 03:05 น. - comment id 179775

    คิดจะรักจะต้องไปกลัวทำไมกับการอกหัก.อกหักก็หาใหม่สิมีเยอะแยะไป.
    ไม่ตายก็ยังสายคิดเสียว่าคู่เรายังไม่มาเกิดก็เท่านั้นเองอ่ะ..แต่งกลอนต่อไปดีที่สุด..
  • ken

    9 พฤศจิกายน 2546 08:30 น. - comment id 179791

    เป็นกำลังใจให้เทอนะ
    คำว่าอกหักไม่อยากจะกล่าวถึงเลย
    มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดมากเลย
     ( เพื่อนบอกว่าอย่างงั้น  )
    ก็คงเป็นจริงๆ      จริงอย่างที่เจ้าหญิงกาลเวลาพูด  หาใหม่ก็ได้นี่  อย่าไปมัวเจ็บปวดกับรอยแผลเก่าเลย
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 พฤศจิกายน 2546 19:34 น. - comment id 179997

    เคยแล้วนะกับการอกหัก
    และจมปรักความช้ำระกำหัว(ใจ)
    มีความคิดผิดพลาดประมาทกลัว
    จึงไม่ยอมพันพัวกลัวช้ำใจ
    
    จึงขออยู่อย่างโดดเดี่ยวยอมเปลี่ยวเหงา
    จึงขออยู่อย่างไร้เงาแม้จะเศร้าแค่ไหน
    แต่ก็ไม่อยากมีแล้วกับความรักกลัวหนักใจ
    จึงขออยู่เรื่อยไปไม่มีใครให้ช้ำตรม
    
    ***กลอนไพเราะอีกแล้วซิค่ะ****
  • p02

    13 พฤศจิกายน 2546 12:07 น. - comment id 181096

    ผมอกหักนิดๆๆ     เฮ้อ      อยากแต่งกลอนเป็นมั่งจังเลย  (ใครก็ได้บอกทีว่าดูรหัสสมาชิกจากไหนผมสมัครแล้วแต่ดูไม่เป็น  ฮือๆๆๆๆ)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน