เสมือนมีชีวิตอยู่เพราะอากาศ เสมือนใจเต้นไหววาดเพราะความรัก เสมือนโลกกลม ๆ เวียนหมุนคนให้รู้จัก เสมือนผ่านมาทายทักให้ใจได้อุ่นตาม เหตุใดผู้คนถึงมีรอยยิ้ม เหตุใดใครคนหนึ่งถึงน้ำตาปริ่มกับคำถาม เหตุใดความรักจึงมากนักคำนิยาม เหตุใดคนหนึ่งคนถึงมีความหมายในหัวใจ อะไรคือสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริง อะไรคือบางสิ่งที่เราทำได้ อะไรคือกฎเกณฑ์ความเหมาะสมที่มีไว้ อะไรคือความยิ่งใหญ่แห่งรักที่มีให้กัน หากอากาศคือความรักและความรักคืออากาศ หากต้องขาดอากาศเราจะขาดใจไหม แล้วถ้าขาดความรักใจคงจะขาดตามไปทันใด ก็คงไม่มีเหตุผลอะไรต้องอธิบาย ว่าทำไมถึงไม่ยากให้เธอไปจากกัน
8 พฤศจิกายน 2546 18:18 น. - comment id 179580
อะไรนั้นหรือคือความรัก ฉันอยากรู้จักจริงจริงหนา อันตัวฉันนั้นตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยเห็นหน้าตาว่าเป็นอย่างไร ถ้าความรักนั้นเป็นแอ็ปเปิ้ล คงไม่ต้องเชิญให้ใครมาชม เพราะเป็นผลไม้ที่คนนิยม คงไม่ขื่นขมระทมอุรา แต่เพราะความรักมันเป็นมายา มันจึงผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่สิงเหล่านี้เราสัมผัสได้ ด้วยหัวใจของเรานี้เอง สวัสดีแอ็ปเปิ้ล เราก็ขอเป็นเพื่อนเช่นกัน คงไม่ว่าไรนะ กลอนกินความรู้สึกดีมากเลย ขอให้ต่อสู้กันต่อไปนะ
8 พฤศจิกายน 2546 18:22 น. - comment id 179583
ในความรัก ไม่มีคำถาม ไม่ต้องการคำตอบ ไม่ต้องการการชักจูง ไม่ต้องการการชี้น้ำ ด้วยใจของตนเท่านั้นซึ่งรุ้สึก และระลึกได้ด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข และเอ็นดูและขบขันและหวนหาและหวามไหว แล้วจะให้ตอบอันใดเล่า เท่าความรุ้สึกของรักนั้น
8 พฤศจิกายน 2546 18:22 น. - comment id 179585
ไม่ให้เทอไปค่ะ ^-^
8 พฤศจิกายน 2546 19:34 น. - comment id 179606
..ไพเราะจัง... เรน.แวะมาทักทายนะคะ...
8 พฤศจิกายน 2546 20:53 น. - comment id 179647
หากอากาศคือความรัก และความรักคืออากาศ ฉันจะไม่ยอมให้ฉันขาด ทั้งอากาศและความรัก เพราะสิ่งหนึ่งก็สำคัญ ด้วยใจฉันนั้นใฝ่ฝัน ขาดรักคงขาดกัน ขาดอากาศนั้นก็ขาดใจ ***กลอนไพเราะและความหมายดีมากเลยค่ะ พี่ชอบบทนี้มากเลยนะค่ะ รักและคิดถึงเสมอนะค่ะ***
9 พฤศจิกายน 2546 17:23 น. - comment id 179934
ขาดอากาศ อาจตาย สลายด่วน คิดใคร่ครวญ ต่างเห็น เป็นไปได้ ขาดความรัก อาจชักช้า ชีวาวาย ผ่อนส่งตาย ทั้งเป็น โอ้เวรกรรม ขอเลือกขาด อากาศเห็น เป็นดีแน่ คงไม่แย่ ทรมาน หม่นหมองช้ำ ถ้าขาดรัก จักตรมเศร้า ร้าวระกำ ย้ำข้อความ ขาดน้อง พี่ต้องตาย สุขสันต์วันลอยกระทงนะจ๊ะหลานเปิ้ล
10 พฤศจิกายน 2546 17:40 น. - comment id 180261
อากาศคือสิ่งที่ไม่มีตัวตน ไม่มีเหตุผลที่จะทำให้มีค่าได้ หากว่าขาดอากาศไปเมื่อไหร่ สิ่งที่หายไปคือตัวเรา........................... ขอบคุณสำหรับอีเมลล์ที่มอบสิ่งดีๆๆๆให้ รูปสวยนะค่ะ...................ดีใจมากกกกกกกกกกกกกก
11 พฤศจิกายน 2546 19:32 น. - comment id 180612
เมื่อรักกลายเป็นอากาศไป แล้วจะเหลืออะไรให้เชยชม จากที่เคยได้สุขสม วันนี้อาจต้องตรมเมื่อรักเปลี่ยนไป แค่อากาศ....มันเหลือแค่อากาศ เพื่อให้เราหายใจเท่านั้นเอง