- - เปลี่ยน - -

|NdEpEndEnT


- - 
ตะวันบรรเจิดแสงจ้า
พรมพร่างนภาสว่างไสว
โฉมงามทั่วสารทิศไกล
หลั่งไหลสู่วิมานเมฆิน
- - 
ยามอรุณยิ้มรับขอบฟ้า
อุ่นอุราเหล่าปักษิณ
ต่างร่อนโบกโบยบิน
สู่ถิ่นพักษาอาหาร
- - 
ทิวาราตรีเพรียกหา
เหล่าดาราระยิบระยับขับขาน
ธรรมชาติก่อเกิดตามกาล
เนาว์นานจากอดีตสู่ปัจจุบัน
- -
รอวันคืนลับลาล่วง
ผูกบ่วงรอรับโทษมหันต์
ก่อกรรมทำเข็ญทุกวัน
เหตุสำคัญเพราะจิตใจ
- - - - - 
				
comments powered by Disqus
  • tiki

    8 พฤศจิกายน 2546 17:44 น. - comment id 179570

    ไพเราะและความหมายดีค่ะ
    :)) 
    ขอให้สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 พฤศจิกายน 2546 20:27 น. - comment id 179630

    เหตุเกิดเพราะใจใช่ไหมเล่า
    ที่มีเงาความห่วงหามาชิดใกล้
    หรือเหตุเกิดเพราะสิ่งอันใด
    อาจไม่ใช่ใจเราคิดติดกระทำ
    
    ***กลอนไพเราะและความหมายดีนะค่ะ  อย่างไร  ขอให้เที่ยวงานลอยกระทงให้สนุกนะค่ะ***
  • หมึกมรกต

    9 พฤศจิกายน 2546 15:20 น. - comment id 179876

    ไพเราะมากครับ ทำได้เยี่ยม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน