แสงจันทร์งามนวลฉายพรายสาดส่อง ส่ายตามองไม่เหว่ว้าคราเมื่อเห็น สวยสะล่างหนักหนาคราเดือนเพ็ญ ที่ลอยเด่นอยู่ไกลในนภา . เห็นสายธารธาราที่ว่าใส ยิ่งทำให้ใจยิ่งคิดจิตโหยหา รักที่ผ่านต้องละอานกาลไกลตา จนเจ็บแปลบแสบอุราเหว่หว้าจริง .. อธิษฐานด้วยดวงจิตคิดมุ่งมั่น ขอฝากจันทร์ฝากรักฉันที่ฝันหา ที่ราร้างพรากใจไปไกลตา อย่าหวลมาหาข้าพาระทม ฝากสายน้ำธาราว่าข้าหมาย ตัดเยื่อใยขาดไปให้หมดสิ้น ในวันนี้ขอสาปส่งปลงชีวิน มลายสิ้นความรักนี้ที่หมองมัว .. ขอเริ่มมีสิ่งใหม่ในดวงจิต ให้นิมิตรแต่สิ่งดีที่ว่าหวง ไม่เอาแล้วกาลเก่าเขลาคนลวง ขอให้ผ่านกาลลับล่วงอย่าทวงเลย
7 พฤศจิกายน 2546 22:52 น. - comment id 179352
เก่งจ้า
7 พฤศจิกายน 2546 22:54 น. - comment id 179354
เก่งจ้า
8 พฤศจิกายน 2546 00:54 น. - comment id 179406
กลอนไพเราะมากเลยค่ะ ขอให้มีความสุขกับวันลอยกระทงนะค่ะ
8 พฤศจิกายน 2546 01:06 น. - comment id 179414
....ฝากธาราคราจันทร์อันกระจ่าง ส่องนำทางเดือนเพ็ญเป็นสักขี ปล่อยกระทงลงท่าในวารี ตัวข้านี้ขออภัยในคงคา สิ่งที่นำทำให้แม่ไม่ปลื้ม ขอให้ลืมโทษทัณฑ์นั้นเถิดหนา ค่ำคืนนี้มีกระทงนำส่งมา เพื่อบูชาแม่นี้ที่มีคุณ.... ...............สวัสดีครับ.......................
8 พฤศจิกายน 2546 18:43 น. - comment id 179593
สุขสันต์วันลอยกระทง