ตลาดแม้ว

นกตะวัน


ตลาดแม้วแนวถนนรถยนต์ผ่าน		
คนเดินพ่านย่านนี้เข้าทีหนอ
ช่วยส่งเสริมเติมรายได้ให้เพียงพอ		
เขาไม่ท้อต่อชีวิตพิชิตจน
ทุกวันนี้วิถีเก่าชาวเขานั้น			
สูญสิ้นพลันหันหาใหม่ให้อีกหน
ปลูกพืชพันธุ์กันไว้ไปทุกคน			
สุขเหลือล้นผจญใส่ได้เงินทอง
เขาช่วยกันสรรหาเอามาขาย			
เรากระจายรายได้ไปซื้อของ
อุดหนุนเขาเอาใจให้เงินทอง			
เมื่อเขาร้องเรียกเอาเข้าของไป
ตลาดนี้ดีเด่นแลเห็นชัด			
เครื่องเงินขัดจัดวางข้างเครื่องใส่
ทั้งพืชผักเครื่องจักสานของหวานใด		
เลือกซื้อได้ในราคาน่าลองดู				
comments powered by Disqus
  • เรนจัง..

    6 พฤศจิกายน 2546 07:57 น. - comment id 179004

    ..เรนชอบอ่าน..ที่คุณแต่งจังค่ะ..
  • นกตะวัน

    6 พฤศจิกายน 2546 08:15 น. - comment id 179005

    ขอบคุณมากครับที่ชอบ เพราะผมอยากจะเขียนถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ประทับใจในระหว่างทางที่ผมพบเห็น จากดอยอ่างขาง เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม จนถึงดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม จนกว่าจะกลับถึงกรุงเทพฯ ในวันที่ 23 ตุลาคม หวังว่าคงไม่เบื่อไปเสียก่อนนะครับ เขียนจบเรื่องเมื่อไหร่ แล้วจะ email ไปให้มิตรรักแฟนเพลงอีกทีครับ
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    6 พฤศจิกายน 2546 17:37 น. - comment id 179102

    แต่งกลอนจังเลยค่ะ ชื่นชมนะค่ะ  และหวังว่าคงจะสนุกกับการเดินทางนะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน