สายน้ำไหลใสราดสาดรดหิน หลั่งล้นรินบิ่นกร่อนชะง่อนผา ตกกระทบซบแอ่งแห่งธารา เสียงซ่านซ่าท้าลมพัดข่มเอา ละอองน้ำส่ำกระเซ็นเป็นฟองฝอย สวยใช่น้อยคอยแดดส่องแผดเผา เกิดประกายสายรุ้งสียียวนเย้า งามใดเท่าเฝ้ามองจ้องมิวาง วชิรธารเรียกขานกันทุกวันนี้ น้ำตกดีมีหลายชั้นลดหลั่นขวาง เกิดจากผามากั้นลำน้ำแม่กลาง ริมหนทางข้างป่าวนาลี ใครได้เห็นน้ำเย็นใสหลั่งไหลซ่าน แสนชื่นบานสราญใจให้สุขี เหมือนดื่มด่ำฉ่ำน้ำใจไพรพงพี หลั่งไหลรี่ทุกวี่วันนิรันดร์กาล
5 พฤศจิกายน 2546 21:05 น. - comment id 178931
..เรน..ก้อเคยไป.. ..แค่ครั้งเดียว..ถ่ายภาพ..มาด้วยนะคะ..
6 พฤศจิกายน 2546 15:58 น. - comment id 179055
อยากจะไปเที่ยวน้ำตก ดูวิหกนกบินถิ่นภูผา แต่ตอนนี้ติดว่าไม่มีเวลา จึงฝากคุณนกตะวันนั้นหนาช่วยเที่ยวเอย ***ขอให้เที่ยวให้สนุกนะค่ะ***