เธอ...คือใคร

เจ้าหญิงไม้ขีดไฟ

...ท่ามกลางความเงียบงัน...
มีผู้หญิงช่างฝันและอ่อนไหว
อยู่ใต้เงาจันทร์ที่ไร้ซึ่งใครๆ
มีเพียงเธอและหัวใจที่มั่นคง
ฟ้าสวย...แต่เธอดูสวยกว่า
ขนาดดาวบนฟ้ายังไหลหลง
ราวกับเทวา ตั้งใจสร้างเธอมาอย่างบรรจง
แสงจันทร์สาดลงดุจราวกับเทพนิยาย
เธอดูเปี่ยมสุขยิ่งนัก
ด้วยลำแสงแห่งรักโอบกอดเธอไว้
ดูช่างงดงาม ยิ่งกว่าอาภรณ์ใด
หามีค่าไม่ แต่มีความหมายกว่าเงินตรา
เสียงครวญเพลงเบาๆ
ช่วยกล่อมเกลาความทุกข์ที่หนักหนา
เธอท่ามกลางดวงจันทร์ดวงดารา
รู้ไหมว่าฉันอิจฉาเธอเหลือเกิน				
comments powered by Disqus
  • รักคุณคับ

    4 พฤศจิกายน 2546 22:56 น. - comment id 178673

    ..ชอบบทกลอนบทนี้จัง  อบอุ่นคับ..^_^
         แต่งดีมากเลย
        ขอเก็บนะคับ..
  • ข้าวปล้อง

    4 พฤศจิกายน 2546 23:03 น. - comment id 178678

    เพราะมาก เป็นบทกลอนที่สวยมาก ๆ ค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 พฤศจิกายน 2546 19:27 น. - comment id 178872

    ท่ามกลางวันเงียบงัน
    มีพระจันทร์ดวงเดียวที่สดใส
    ส่องแสงเหมือนสว่างกลางแสงไฟ
    ทำให้ฉันสุขใจหาใดจะเปรียบปาน
    
    ***กลอนไพเราะมากเลยค่ะ***
  • ***กฤษณะ***

    6 พฤศจิกายน 2546 21:22 น. - comment id 179165

    ^J^       ..................
    
                 * จะรอฟัง ด้วยตั้งใจ....
                  เธอคือใคร คนนั้นหนอ
                 มวลหมู่ดาว ยังเคล้าคลอ 
                เฝ้าพนอ ยิ่งสิ่งใด......?
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน