ถึงหญิงไร้เงา 2/11/46

เพรียกไพร

น้ำทะเลยังขึ้นลงไม่คงที
เหมือนวจีหนึ่งเปรียบเทียบโง่เขลา
แกล้งทำดีทำง่ายฟังง่ายไหนชอบเรา
ใครหูเบาเทียบได้ดั่งตัวเธอ
ไหนเธอบอกรักได้แต่อย่าทุ่ม
ไหนเธอบอกรักรุ่มจะสุมเผา
ไหนเธอบอกฝังในใจเรา
ไหนเธอบอกรักเราจะยืนนาน
  สุดแต่แท้ตัวเธอต้องฝ่ายรัก
สุดจะหักห้ามใจไม่รักเขา
สุดแต่ตัวหัวใจเอาคืนเรา
สุดแต่เขลาเบาปัญญาถูกหลอกเอง
  ต่อแต่นี้เธอเป็นดังคนใหม่
หมดกำลังใจขอให้มามองฉัน
หนึ่งดวงใจจะรักเธอนิรัน
รักไม่ฝันรักแม่แท้แน่นอน
- กำลังใจแด่หญิงไร้เงา +				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 พฤศจิกายน 2546 20:56 น. - comment id 178378

    น้ำทะเลยังขึ้นลงไม่คงที
    เหมือนดั่งคำชายชาตรีไม่คงมั่น
    วันนี้รักพรุ่งนี้ลาพาจาบัณย์
    ทำให้ฉันนองน้ำตาน่าเศร้าใจ
    
    หรือเป็นเพราะสายน้ำไม่ย้อนกลับ
    หัวใจเธอจึงไม่นับเริ่มต้นใหม่
    หรือเป็นเพราะขอบฟ้าที่กว้างไกล
    ทำให้ฉันค้นหาใจเธอไม่เจอ
    
    หรือเป็นเพราะจันทร์เพ็ญที่เด่นฟ้า
    ที่มีค่าทำให้ใจเธอเพ้อ
    จึงลืมฉันหมดสิ้นไม่พบเจอ
    ไม่เหลือวี่แววให้เพ้อเจอคนดี
    
    ***ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจที่มอบให้มา  มารับกำลังใจแล้วนะค่ะ***
    
  • tiki

    4 พฤศจิกายน 2546 15:52 น. - comment id 178559

    ::))

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน