๏ อัลมิตรา... ชื่อเตือนตาตรูตระกลกว่าคนผอง เฉกเจ้าหญิงจากแดนไกลกำไลกรอง แห่งไพรัชปเทศทองล่องถิ่นธาร๚ ๏ เรียมคว้างเร่เอกาชะตาร้าย ทะเลทรายพรายน้ำรอนหลอนสสาร สูรย์ปลิดเงาเคล้าลมแห้งแล้งกันดาร หนาววิญญาณแต่ดาวเดือนเป็นเพื่อนเคียง๚ ๏ เร่มาถึงกรุงกลอนอักษรศิลป์ เพียงแตะลิ้นมธุรื่นค่อยคืนเสียง มีมากมิตรจำนรรจ์ถ้อยร่วมร้อยเรียง มีมากเมียงหมายมองดาบจ้องฟัน๚ ๏ ยามวิกฤตมีเพื่อนคอยเตือนถ้อย ยามใจน้อยมีมิ่งมิตรคู่คิดขวัญ น้ำใจเฟื้อฟายปลื้มดื่มนัยนันทน์ ผองเพื่อนวรรณศิลป์ข้ามดินแดน๚ ๏ เจ้าคือมิตรพาทีมิตรศรีศักดิ์ เยือกเย็นนักให้อภัยไม่ผูกแค้น ประทับใจจึงอยากมอบกลอนตอบแทน ทุกคำแน่นปิ่มประจุอิ่มอุรา๚ ๏ ซาบซึ้งจิตถ้วนวจีที่รังสรรค์ ซมซานซบเซาพลันกลายหรรษา เยีรยงขจิตขวัญกัลยา พจนาพ่างนวลเดือนไม่เหมือนใคร๚ ๏ มิตรภาพที่คอยมอบเรียมชอบนัก ด้วยความภักดิ์รักกานท์จักสานให้ เราต่างมุ่งผดุงปองร้อยกรองไทย ร้อยร่วมใจอย่างเบิกบานสร้างงานเอย๚๛
2 พฤศจิกายน 2546 23:18 น. - comment id 178214
อัลมิตรานามหวานอีกกานท์ฉ่ำ ระบือร่ำกำนัลบรรณจงหรรษา ประดับอยู่คู่แคว้นแดนจันทรา คู่แหล่งหล้าแจ่มจ้าคู่ฟ้าดิน...... ชื่ออัลมิตรานี่ได้มาจากหนังสือเล่มไหนหรือครับ ไม่ค่อยได้อ่านวรรณกรรมเท่าไหร่นะครับ
2 พฤศจิกายน 2546 23:34 น. - comment id 178221
....เป็นบทกลอนซ่อนไว้ด้วยใจภักดิ์ ที่ตระหนักคอยเตือนถึงเพื่อนฉัน มอบบทกลอนซ่อนเร้นเป็นกำนัล แด่จอมขวัญอัลมิตราน่าชื่นชม มีเพื่อนรักสักคนแม้หนไหน ถึงอยู่ไกลต่างแดนแม้นเหมาะสม ได้เป็นเพื่อนเตือนไว้ในอารมณ์ หากเป็นผมดีใจที่ได้มา............ .....................สวัสดีครับ...................
3 พฤศจิกายน 2546 00:56 น. - comment id 178252
เป็นกลอนที่ไพเราะและเหมาะสมที่จะเป็นบทกำนัลจริง ๆ ค่ะ ชื่นชมในฝีมือการแต่งกลอนเลยจริง ๆ ยอมรับและนับถือค่ะ
3 พฤศจิกายน 2546 13:21 น. - comment id 178291
มิตรภาพ ตราบสิ้นฟ้า ตราเอื้อนเอ่ย มากมิตรเชย ชมกวี ศรีอักษร มีน้ำจิต มิตรใจเกื้อ เอื้ออาทร แด่มิตรรัก นักกลอน ใกล้และไกล กุศลจิต พิชิตฮุบ อุปสรรค ด้วยคนรัก หรือชิงชัง หยั่งไม่ได้ สรรสร้างงาน สราญรื่น ชื่นบานใจ บ้านกลอนไทย ใสสุขสันต์ อัลมิตรา
4 พฤศจิกายน 2546 13:00 น. - comment id 178505
งามเหลือเมื่ออ่านถ้อย คำชม จักหาอักษรใดผสม เท่าค่า คำใดเท่าคารม เพื่อนกล่าว ชมเฮย อ่านซึ้งดินท่วมฟ้า เพื่อนซึ้งซอนใจ
4 พฤศจิกายน 2546 16:20 น. - comment id 178569
ขอบคุณค่ะ เพื่อนๆ กลอนชุดนี้อัลมิตราไม่ได้เขียนเองนะคะ คุณอักขระ เขียนเป็นบรรณกำนัลให้ค่ะ เมื่อปีที่แล้ว ตามที่แจ้งไว้ในsource อัลมิตราขอนำมาเก็บในhistory นี้ค่ะ ..