ใจคนคอย ณ ปลายทาง ความซื่อสัตย์ของคนหนึ่งคน ที่ปะปนกับหนึ่งปลายทาง ไม่สับสนแม้เวลาพ้นผ่าน ใจที่มีแค่หนึ่งปลายทาง ยังมั่นคง + ความซื่อสัตย์ของคนหนึ่งคน มักน้อยลง ค่อย ค่อย จางหาย ถ้าคนหนึ่งคน มิอาจมีเพียงหนึ่งใจ ย่อมแปรเปลี่ยนจากปลายทางเดิม + ความอดทนของคนที่รอคอย คงหมดค่าหมดความหมาย เพราะที่เคยหวัง เคยรอ ไม่มีอีกต่อไป ณ ปลายทาง จึงไร้ใจคนคอย