ชนชาติใดไร้นิราศ...ขาดครู ชาติจะอยู่เลื่องลือ...อย่างไรได้ แม้นถิ่นฐานจะมีครู...อยู่ถิ่นใด เรายังไซร้ไร้ศรัทธา...เหมือนไม่มี ครูมิไช่แต่พร่ำสอน...วิชาอ้าง ครูมิไช่เรือจ้าง...ต่ำศักดิ์ศรี ครูยังรักอบรมศิษย์...อยู่ด้วยดี ไม่มีครูชังศิษย์...คิดร้ายปอง แม้บางครั้งว่าวจี...จี้พร่ำบ่น ครูอดทนตักเตือน...กล่าวสั่งสอน อย่าเกลียดครูทำตามท่าน...ให้ว่านอน จำคำสอนครูไว้...จะมีคุณ แม้จะเหนื่อยอย่างไร...ครูไม่บ่น ยอมอดทนอมรบศิษย์...วิชาศรัย ครูมองเห็นอนาคต...ลูกศิษย์ไกล ถึงฟั่งไซร้อย่าลืมกล่าว...ขอบคุณครู
30 ตุลาคม 2546 00:01 น. - comment id 177277
คือพากรฉุดจากโคลนที่โดนย่ำ คือเข็มนำสู่บัณฑิตสัมฤทธิ์ผล คือแสงทองส่องหล้าครามืดมน คือหยาดฝนหลั่งค่านามว่าครู ใช่ครับ หากไม่มีครู ก็คงมีแต่กรวดเกลื่อนแผ่นดิน ว่าไหมครับ เลิฟลี่
30 ตุลาคม 2546 01:03 น. - comment id 177320
คุณครูดีมีให้เห็นเป็นประจำ ช่วยชี้นำกระทำดีให้ศิษย์เห็น คอยสอนสั่งศิษย์นั้นทุกเช้าเย็น เพื่อศิษย์ได้เห็นเป็นคนดี ***คุณครูคือคนดีที่ศิษย์ควรเคารพรักเสมอค่ะ แต่หาใช่เฉพาะครูในโรงเรียนไม่นะค่ะ ใครก็ตามแต่ที่ชี้แนะเรา คนคนนั้นคือครูของเราค่ะ (กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ)***
2 พฤศจิกายน 2546 08:49 น. - comment id 178017
เทอก็พูดได้สิพระคุณครู แต่เราเจ็บเพราะครูหลายครั้งแล้วนะ ไม่เข้าใจเราเอาซะเลย ทำเกินก็ด่า ทำน้อยกว่าก็ตี ครูไม่เคยเข้าใจเราเลย อยากทำตามอิสระก็ไม่ได้ น่าเบื่อจัง เราจะทำอะไรก็ผิดไปหมด แถมกลั่นแกล้งศิษย์ ( หน้าตาอแสนน่ารัก ) หน้าตาเฉยๆๆ เทอไม่ต้องจริงใจและจริงจังมากเกินนะ กับครู ผลสุดท้าย จะได้รับความเจ็บช้ำ ไม่เคยรับรู้ความเจ็บปวดเลย เราก็คิดมากด้วยสิ เบื่อ อยากให้ครูทุกคนได้อ่านข้อความเราจัง จะได้ทราบสักที่ว่าที่เด็กนินทาครู ครูก็น่าจะเจ็บเหมือนที่พวกเราเจ็บ
2 พฤศจิกายน 2546 08:49 น. - comment id 178018
เทอก็พูดได้สิพระคุณครู แต่เราเจ็บเพราะครูหลายครั้งแล้วนะ ไม่เข้าใจเราเอาซะเลย ทำเกินก็ด่า ทำน้อยกว่าก็ตี ครูไม่เคยเข้าใจเราเลย อยากทำตามอิสระก็ไม่ได้ น่าเบื่อจัง เราจะทำอะไรก็ผิดไปหมด แถมกลั่นแกล้งศิษย์ ( หน้าตาอแสนน่ารัก ) หน้าตาเฉยๆๆ เทอไม่ต้องจริงใจและจริงจังมากเกินนะ กับครู ผลสุดท้าย จะได้รับความเจ็บช้ำ ไม่เคยรับรู้ความเจ็บปวดเลย เราก็คิดมากด้วยสิ เบื่อ อยากให้ครูทุกคนได้อ่านข้อความเราจัง จะได้ทราบสักที่ว่าที่เด็กนินทาครู ครูก็น่าจะเจ็บเหมือนที่พวกเราเจ็บ