เพื่อนเก่าครั้งก่อนนานเนิ่น ระหกเหิรเพื่อวิชาความรู้ ต่างเส้นทางฟันฝ่าต่อสู้ หมายมุ่งก้องกู่ขจรไกล แม้วันเดือนลาล่วง ขาดช่วงติดต่อแห่งใด หากมิตรสัมพันธ์ห่วงใย อุ่นในคำเพื่อนนิรันดร์ เพื่อนรักแม้ห่างสถาน ฤดูกาลเปลี่ยนแปรผัน หากหัวใจยังเคียงกัน เฉกดาวเพื่อนจันทร์แรมรอน
28 ตุลาคม 2546 00:30 น. - comment id 176704
ความหลัง... ที่ผ่านมา..ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ รู้แต่เพียงชีวิตสนุกและมีค่า ต่างเติมเต็มฝันให้กันตลอดมา และได้รู้จักคำว่า..เพื่อนแท้ .......... *** ........... อยากบอกเธอ... คำว่า..เพื่อน ยังคงย้ำเตือนเสมอ คงไม่ต้องอธิบาย..เพราะมีเธอ เป็นเพื่อนอยู่ข้างข้างเสมอ..ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเธอ..คนดี จึงทำให้ชีวีนี้กล้าแกร่ง มีความอดทนและเข้มแข็ง เพราะเธอคือแสง..แห่งความหวังและกำลังใจ เพราะเธอ..ที่แสนดี ทำให้ฉันมาถึงจุดจุดนี้ได้ ไม่รู้จะขอบคุณและตอบแทนอย่างไร มันมีค่ามากมายเหลือเกิน เพราะเธอ..เพื่อนรัก ทำให้ฉันไม่รู้จัก..คำห่างเหิน คำว่าเพื่อน..มีความหมายมากมายเหลือเกิน สัญญานะ..เราจะร่วมเดินเคียงข้างกันตลอดไป เพราะเธอ..เพื่อนยาก ไม่ว่าอุปสรรคจะมากสักแค่ไหน เราจะร่วมฝ่าฟันกันต่อไป เราจะร่วมหัวเราะร้องให้ไปด้วยกัน เพราะเธอ..เพื่อนคู่ชิด ทำให้ชีวิตมีสีสัน ไม่ว่าสุขหรือทุกเราจะร่วมแบ่งปัน เราจะร่วมสร้างสรรค์..สานฝันสู่เส้นชัย เพราะเธอ..เพื่อนแท้ ทำให้ความอ่อนแอจางหาย เราจะร่วมเติมเต็มฝันของกันตลอดไป ตราบจนดินฟ้าจะสลายมลายเลือน ............... *** ............... โชคดีนะ... เมื่อถึงคราลาพรากจำจากเจ้า โอ้สุดเศร้าเหว่หว้าน้ำตาไหล จำจรจากพรากเจ้าเศร้าหทัย สุดอาลัยห่วงหาน้ำตาริน ปานคมมีดกรีดลงตรงตัวข้า เจ็บอุรารำเค็ญเป็นนิจสินญ์ ต้องทนทุกข์คลุกน้ำตาเป็นอาจิณ ถึงคราสิ้นเสียแล้วเจ้าแก้วตา เจ้าแรมร้างห่างเหินเดินหนีห่าง สุดอ้างว้างพลางใจใคร่ครวญหา หวนคิดตอนย้อนผันวันเวลา ที่เราร่วมเคียงบ่ากันมานาน ............. *** ............ เป็นบทกลอนที่หมึกมรกตเคยแต่งไว้ เอามาร่วมแบ่งปันการคิดถึงเพื่อนเก่าครับ
28 ตุลาคม 2546 00:59 น. - comment id 176721
เพื่อนเอ่ยเพื่อนเก่า เรายังเฝ้าคอยห่วงหา อยากจะให้เพื่อนกลับมา พบหน้าตากันเหมือนเดิม ***เพื่อนคือความผูกพันที่ดีเสมอค่ะ กลอนน่ารักดีนะค่ะ***