เรือนพรรณไม้ในร่มน่าชมยิ่ง แต่งสวยจริงอิงป่าพนาหนาว สร้างทางเดินเพลินดูอยู่แนวยาว สวยอะคร้าวคราวผ่านย่านธารา บนหินก้อนขอนไม้ตะไคร่จับ เฟินสลับกับส้มกุ้งยุ่งนักหนา กล้วยไม้ย้อยห้อยยาวระย้ามา งดงามตาคราเห็นเป็นสุขจริง ทั้งไม้ดอกนอกในสีใสสด ล้วนงามงดหมดจดดีสีสวยยิ่ง แดงส้มเรืองเหลืองม่วงพ่วงขาวพริ้ง เพลินตาจริงสิงสู่ดูไม่เบื่อ ไม้ทุกต้นพ่นน้ำเข้าซ้ำใส่ ใบสดใสได้น้ำชุ่มฉ่ำเหลือ เราเพลินเห็นเพ่นพ่านนานเหลือเชื่อ มิเคยเบื่อเมื่อชมสุขสมใจ