ดอยอ่างขางข้างไทยใกล้พม่า สูงเคียงฟ้าท้าคนดั้นด้นสู่ สัมผัสหมอกหยอกเย้าโลมเล้าภู เดินเคียงคู่ดูดอกไม้ในพนา บนดอยนี้มีนกวิหคมาก ล้วนหลายหลากอยากเห็นเป็นนักหนา ต่างสิงสู่อยู่นี่ทุกปีมา บ้างบินฝ่าท้าหนาวคราวมาเยือน ยามตะวันพลันมาหาราตรี เช้าวันนี้แดดสีสวยช่วยเป็นเพื่อน มองทิวทัศน์จัดฉากยากลืมเลือน ดั่งเสมือนเยือนวิมานย่านเมืองแมน หากฟ้าใสไร้เมฆามาบดบัง ยืนเดินนั่งยังเห็นอยู่ดูไกลแสน คือเมืองฝางห่างลงไปในดินแดน ต่ำจากแคว้นแดนดอยนี้ที่งดงาม
25 ตุลาคม 2546 12:36 น. - comment id 176133
ดูดอยงามแดดผ่องส่องสลับ พนาสับเรืองเรียวเขียวไสว วิหคเหินเพลินชมภิรมณ์ใจ ที่เที่ยวไทยมีมากหลากฤดู..
26 ตุลาคม 2546 19:19 น. - comment id 176396
ได้อ่านกลอนตอนคุณนั้นไปเที่ยว ให้สนุกไม่โดดเดี่ยวหรือเปลี่ยวเหงา เป็นกลอนที่น่ารักนั้นไม่เบา และได้อ่านเหมือนผู้หญิงไร้เงาได้ไปเที่ยวเลย ***เป็นอะไรที่เห็นภาพเลยค่ะ กลอนน่ารักเสมอนะค่ะ***
30 ตุลาคม 2546 21:59 น. - comment id 177478
ครั้งหนึ่งเคยได้ไปฝึกงานที่ศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือ ที่ฝาง และก็มีโอกาสได้ไปชมดอยอ่างขาง ประทับใจมากครับ ถ้ามีโอกาสจะไปเยือนอีกสักครั้ง...............