หากเพียงว่า ฉันทำตัวเหมือนเพื่อนเธอ . คนหนึ่ง ไม่ใช่เป็นคนที่เธอมีความรู้สึกลึกซึ้ง ไม่ใช่คนที่เป็นหนึ่งในความเป็นพิเศษ กว่าใคร เพียงเพราะ คำคำเดียว ว่าเรา เป็นคนของหัวใจซึ่งกันและกัน หากเพียงว่า ฉันทำตัวเป็นเพียงเพื่อน คนหนึ่ง จะทำให้เธอรู้สึกอิสระ มากขึ้นไหน จะทำให้เธอรู้สึกอึดอัดน้อยลงหรือป่าว จะทำให้ความขัดแย้งเบาบางเวลาห่างกันบ้างไหม หากเพียงว่า ฉันทำตัวเป็นเพียงเพื่อน คนหนึ่ง ความเหงาที่ก่อเกิดเวลาเธอไม่อยู่ตรงนี้ จางลง แค่ไหน ความเคยชินที่จะอยู่โดดเดียวโดยไม่มีเธอจะมั่งคงปานใด ความใส่ใจที่เคยอยากได้ อาจจะไม่ต้องการอีกต่อไป เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเราตอนนี้ คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่า ปล่อยให้ต่างคนต่างได้ใช้ความคิด ใช้ความรู้สึกตัดสินว่าต้องการอะไร แบบไหน อย่าให้สิทธิกับฉันมากกว่าใครๆ เพราะคงทำให้ฉันเหงา เหงา เวลาที่เราไม่มีเวลาให้กัน เวลาที่เธอว่าง ไม่ได้เป็นของฉัน เวลาที่เธอแบ่งปันไปให้ใครๆ อีกหลายๆ คน ที่ไม่ใช่ฉัน อย่าบอกเลยว่าฉันสำคัญที่สุด อย่าให้ฉันเลยคำพูดเหล่านั้น เมื่อความจริงแล้วเธอไม่ได้เต็มที่กับสิ่งที่ให้กัน อย่าให้เก็บไว้เพียงแค่ฝันว่าฉันมีสิทธินั้นจริงๆ
24 ตุลาคม 2546 20:52 น. - comment id 175876
ไม่แน่ใจก็อย่าได้เอ่ยบอก เพราะมันจะกลายเป็นเรื่องหลอกบอกให้ซึ้ง ในเมื่อเธออาจไม่มีฉันในความคำนึง ฉะนั้นเก็บคำซึ้ง ๆ ถ้าฉันยังไม่เป็นที่หนึ่งของเธอ เก็บไว้จนกว่าเธอจะมั่นใจ แล้วค่อยพูดออกไปหรือเสนอ อาจจะเป็นตัวฉันที่ได้ยินคำนั้นของเธอ หรืออาจจะเป็นเขาเสมอที่เธอบอกออกไป แต่ก็ขอให้เธอแน่ใจสักนิด ไม่ใช่พูดไม่คิดทำให้ฉันมีสิทธิ์ชิดใกล้ ทั้งทั้งที่จริงใจเธอไม่เคยจริงใจ ฉะนั้นขอให้พูดกับคนที่เธอแน่ใจว่ารักกัน ***เศร้าจังเลยค่ะ แวะมาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ***
24 ตุลาคม 2546 22:34 น. - comment id 175935
..ภาษาสวยคับ.. ^_^ แต่เศร้าๆ นะ
25 ตุลาคม 2546 13:16 น. - comment id 176151
เพื่อนมีเยอะ แล้ว เพื่อนมีเยอะ แล้ว อยากเป็นแฟน อยากควงแขนเธอ
26 ตุลาคม 2546 20:42 น. - comment id 176442
เจ้าหญิง มาชม ค่ะ .......
29 ตุลาคม 2546 22:21 น. - comment id 177209
ปอนด์ เล่เข้าใจว่าปอนด์รู้สึกยังไง ได้อ่านบทกลอนของปอนด์ก้อเหมือนได้คุยกับปอนด์ ทุกตัวอักษรบ่งบอกว่าปอนด์รู้สึกอย่างไร ถึงวันนี้ปอนด์ก็ยังมีเพื่อนที่รักและเป็นห่วงปอนด์อยู่นะ รัก
3 มกราคม 2547 22:03 น. - comment id 197421
เข้มแข็งนะปอนด์ ยังเป็นห่วงเป็นใยเสมอ ไม่เปลี่ยน ..เรายังคิดถึงกันเสมอใช่ไหม