ในคืนที่นอนไม่หลับ

ดาวฝัน

คืนนี้ที่ขอบฟากฟ้า
ดวงจันทร์ลับตาจมหายfont color=#B400FF>มีเพียงดวงดาวพร่างพราย
ส่องประกายนำทางฝันไป
สายลมโบกพริ้วโชยอ่อน
กล่อมใบไม้นอนหลับใหลก้อนหินละเมออยู่ไกล-ไกล
เม็ดทรายพลิกไปพลิกมา
ปุยเมฆเคลื่อนลอยอ้อยอิ่ง
แอบพิงลมหนาว..พัดมาหา
สายน้ำพร่ำคำเจรจา
กับฝูงปลาว่ายเวียนเคียงไปยอดไผ่ไหวขยับอิริยาบท
น้ำค้างหยาดหยดประกายใส
ละอองฝนพรมชื่นระรื่นใจ
ระริกไปกับไอหมอกบอกรักกัน
เสียงฝนหล่นบนยอดหญ้า
พฤกษาพาราสุขสันต์
ผลิดอกออกรับฝนกัน
ได้ดื่มน้ำพลันสุขใจ
ธรรมชาติบรรเลงขานขับ
ได้สดับเสียงหวานกังวานใส
ขอพรจากดาวบนฟ้าไกล
ให้ใจหลับใหลกับเสียงเพลง				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    24 ตุลาคม 2546 20:42 น. - comment id 175863

    ในคืนนี้ที่นอนไม่หลับ
    จึงได้นั่งนับดาวบนฟ้า
    ตั้งแต่หนึ่งถึงร้อยในเวลา
    ยี่สิบเอ็ดนาฬิกายังไม่หลับเลย
    
    ***กลอนคุณไพเราะมากเลยค่ะ***
  • จิราพัชร

    25 ตุลาคม 2546 11:11 น. - comment id 176091

    เพราะจังเลยค่ะ...
    เวลานอนไม่หลับ ...
    คิดถึงใครบ้างไหมคะ
    ขอให้คืนนี้หลับฝันดีนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน