...ชีวิตได้มา เพียงหนึ่งชีวาเท่านั้น แล้วแต่เลือกสรร ปั้นแต่งชีวิตอย่างไร เลือกแต่ทางดี ชีวิตมีแต่สุขใจ เลือกทางชั่วไป ชีวิตที่ได้ไม่ดี เหมือนกับแก้วใหม่ ที่ยังไม่ได้ใช้งาน ตั้งอยู่ข้างจาน อาหารหลายหลากมากมี เอาเหล้าใส่ไป ยังไงแก้วเหล้านะซี ใส่ชารสดี อย่างนี้เรียกแก้วน้ำชา เหมือนกับคนเรา มาตัวเปล่าเปล่าทุกคน แล้วแต่เลือกค้น ทำตนตามใจไฝ่หา จะเอาอะไร ใส่ไปในช่วงชีวา ควรรีบไขว่คว้า อย่ารอเวลาอยู่เลย ชีวิตได้มา พร้อมกับเวลาเท่ากัน ในแต่ละวัน อายุกลับสั้นลงเอ๋ย อย่ามั่วรีรอ คอยต่อเวลาอย่างเคย ยังไม่รู้เลย... ชีวิตพรุ่งนี้อย่างไร เหมือนกับแก้วเก่า ที่เราใช้มานานปี แก้วเก่าใบนี้ รอเวลาที่แตกไป ไม่ช้าไม่นาน ใช้งานแล้วแตกทันใด เอาน้ำมาใส่ คงไร้ประโยชน์แน่นอน ชีวิตได้มา เพียงหนึ่งชีวาแสนสั้น เกิดตายเท่ากัน เพียงหนึ่งเท่านั้นยอกย้อน จะเลือกทางไหน พึงอยู่ที่ใจสังวรณ์ สิ่งไม่แน่นอน คือความแน่นอนทุกคน...
23 ตุลาคม 2546 21:10 น. - comment id 175711
ทำแล้ว .. ไปสัมมนาตอนเช้า และทำงานบ้านตอนเย็น .. คาดว่าจะง่วงนอนห้าทุ่มตรง ค่ะ (อ้าว ถามจริงก็ตอบตรงนะคะ)
24 ตุลาคม 2546 07:35 น. - comment id 175744
เรน..สวัสดีค่ะ.. ..วันนี้..เรนคงมีโปรเจ็กต์ใหม่.. ..ก็นั้นไง..ดาวสวย..ฝีมือเรน... ค่อยพับ.. ใจให้...ใสเย็น... ..โห.. เรนได้เต็ม ..ขวดโหล..แล้วคะ... แค่พับดาว... อาจดูราว... ไร้แก่นสาร... จีบ..ที่ได้..คือสมาธิ..เนิ่นนาน.. ยิ้มหน้าบาน.. ดาวเต็มบ้าน..ของเรน..อิอิอิ ..เรน..มาแค่..กวนกาละแม...
24 ตุลาคม 2546 14:08 น. - comment id 175779
อืม...มีแง่คิดให้ใตร่ตรอง ...น่านับถือจริงๆ
24 ตุลาคม 2546 14:30 น. - comment id 175785
ชีวิตในวันนี้ที่เงียบเหงา คงเพราะเราคิดเปลี่ยวปล่าวไม่สูญสิ้น จงเปลี่ยนใจเปลี่ยวเฉาเขลาอาจินต์ ไม่สูญสิ้นมาเป็นเช่นสิ่ง สมาธิก่อเกิดพริ้งเพริศนัก จากความเงียบเหงานั่นล่ะนายรู้มั๊ย เราอาจคิดอาจโง่โมโหใคร จะหายได้ สมาธิ นี่แหละดี * มะเข้ากะกลอนค้างคาวเลยเนอะ หุๆๆๆๆ...
24 ตุลาคม 2546 23:57 น. - comment id 175999
หากตัวฉันเป็นเช่นดั่งแก้วใส คงจะแตกหมดไปแล้วสิ้น ด้วยผ่านมานั้นไซร้ใจยลยิน จนหมดสิ้นแผ่นดินของหัวใจ ด้วยเพราะคนบางคนทำห่างหาย ด้วยเพราะชายข้างกายที่ชิดใกล้ กลับมาลาแล้วร้างแยกทางไกล ทำให้แก้วใสใสไร้คุ่ครอง ***กลอนคุณไพเราะมากค่ะ แต่งานนี้ผู้หญิงไร้เงาขอมั่วหน่อยนะค่ะ อิ อิ***