# หากความคิดถึงเธอคือสายลมหนาว เวลานี้ฉันคงหนาวเสียดกระดูกเจียนขาดใจ หากว่าเธอคือสายลมหนาว ไม่ว่าเธอจะพัดผ่านไปยังที่แห่งใด ใจฉันขอเป็นดั่งกองไฟใช้ผิงยังที่แห่งนั้น @ สายลมหนาวราวไล้เรียวเกี้ยวรวงข้าว อีกรวงข้าวราวลู่เรียงเอียงอายหนี เห็นรวงข้าวลมหนาวเกี้ยวเปลี่ยวฤดี หน้าหนาวนี้ไม่มีเจ้าแสนเศร้าใจ @ ห่มผ้าห่อก่อไฟผิงให้อิงอุ่น หนาวลมหนุนหมุนกิ่งส่ายใบไม้ไหว ใบไม้ตายกลายชื้อก่อต่อเชื้อไฟ ลุกเชื้อไฟไว้ใช้ก่อต่อชีพคน @ นั่งผิงไฟให้หนาวหายพอกายผ่าว ให้ใจหนาวได้ผิงดาวพราวเวหน จิบกวีที่ว่าหวานจากธารตน กล่อมกมลให้ทนหนาวยามเจ้าเลือน @ เจ้าเลือนเหมือนลมหนาวคราวพัดผ่าน เสียดสะท้านซ่านทรวงในราวใจเฉือน ดุจดายเดียวเปลี่ยวเปล่าดาวไร้เดือน ยามเจ้าเลือนแม้เดือนดาวก็ร้าวราน @ สายลมหนาวราวสายไหมไว้ทอถัก ห่วงใยรักไว้ถักทอก่อความหวาน ลงลายรักร้อยอักษรเป็นกลอนกานต์ ยามหนาวนานได้อ่านห่มให้ลมอาย @ ความคิดถึงยังตรึงจิตให้ติดเจ็บ ลมหนาวเหน็บพัดผ่านไปให้ใจหาย หากคืนนี้ดวงแดสิ้นลงดิ้นตาย ขอเพียงได้แค่เพียงหนึ่ง...คิดถึงเธอ # เธอถามฉันด้วยบทเพลงคำถามว่าคิดถึงเธอไหม? ฉันทำได้เพียงตอบคำถามด้วยบทกวีบทนี้ แม้เธอจะเคยบอกกับฉันว่า บทกวีเป็นเพียงเล่ห์ลิ้นลมลวง จะแต่งอย่างไรก็แต่งได้ แต่สำหรับฉัน..บทกวีคือหยาดน้ำตาของดวงดาวที่ใช้เวลากลั่นตัวทั้งคืนจนกลาย เป็นหยาดน้ำค้างบริสุทธิบนยอดหญ้ายามเช้า เพื่อที่จะสื่อความหมายที่ว่า คิดถึงเธอ
18 ตุลาคม 2546 23:23 น. - comment id 174942
Apec Bangkok the quiet moment of its surrounding :)
19 ตุลาคม 2546 23:05 น. - comment id 175116
โอ้ ...เหมันต์อย่าผ่านมาเลย .. ผู้ใดที่มีความหลังกับฤดูเหมันต์ที่ร้าวใจ คงอยากประวิงเวลาให้วสันตฤดูยาวนานไม่รู้จบ :)
22 ตุลาคม 2546 09:04 น. - comment id 175340
บทเพลงและท่วงทำนองแห่งฤดูกาล นำพาให้หัวใจเราเปลี่ยนแปลงตามเสมอ ความรักก็เฉกเช่นกัน บทกวีงดงามให้บรรยากาศและกลิ่นไอแห่งรักมากครับ