เสียงโห่ร้องก้องทุ่งสุดคุ้งโค้ง โมงตุ้มโมงครื้นเครงบรรเลงสลับ เสียงลูกคู่กังวานช่วยขานรับ ก้าวขยับปรับแถวเป็นแนวไกล เดินริมข้างขอบถนนเปื้อนปนฝุ่น อิ่มแรงบุญศรัทธาน่าเลื่อมใส ริ้วขบวนฉิ่งฉับประทับใจ สืบทอดในประเพณีที่ดีงาม นาคแต่งชุดสีขาวพราวพิสุทธิ์ สืบพระพุทธดำรงด้วยองค์สาม สู่พิธีศักดิ์สิทธิ์สถิตนาม สง่าความสูงส่งเป็นองค์พระ ชายผ้าเหลืองเรืองรองจิตผ่องใส พึงตั้งใจปฏิบัติด้วยสัจจะ โลภโกรธหลงปลงหมดต้องลดละ ยึดธรรมะนำทางห่างกังวล ใช่บวชเพื่อลาภยศน่าอดสู บวชลบหลู่ศาสนาพาหมองหม่น บวชหวังรถหวังบ้านประจานตน บวชหวังกิจนิมนต์...มักจนบุญ จงบวชเพื่อนิพพานการหลุดพ้น บวชเพื่อค้นสัจธรรมนำจิตหนุน บวชด้วยใจใสสะอาดศาสน์ค้ำจุน บวชแทนคุณศาสนา...บูชาธรรม
16 ตุลาคม 2546 12:31 น. - comment id 174588
บวชใจให้สะอาดปราศกิเลส ไร้ซึ่งเลสกลแกล้งแฝงเงื่อนไข กุศลส่งสู่เบื้องสวรรค์ไกล เป็นบุญใหญ่เกิดมาบูชาธรรม
16 ตุลาคม 2546 13:54 น. - comment id 174604
.... สาธุ ...... เขียนได้ดีจริงๆค่ะ
16 ตุลาคม 2546 15:19 น. - comment id 174634
นะโม ตัส สะ พะ คอ วะ โต......... อืม....ธรรมมะ ในจิตใจ..อืม ..................อิอิอิอิ....................
16 ตุลาคม 2546 16:49 น. - comment id 174646
อืม.. เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ทุกวันนี้ศาสนาพุทธมีแต่จะย่ำแย่ลง เพราะหลายคนบวชแต่กายไม่ได้ทำการ ..บวชใจ.. ด้วย จริงมั้ยคะ :)
16 ตุลาคม 2546 21:49 น. - comment id 174682
เขียนดีมากครับ ขอแสดงความนับถือ