ดอกไม้ดอกนี้ นานทีกว่าจะผลิ ต้นแกร็นเปลือกปริ ต้านลมแรงเรี่ยว ในยามรุ่งเช้า กลีบใบแห้งเหี่ยว สีสันซีดเซียว ไร้คนเหลียวแลมอง เจ้าดอกเล็กนั้น แข็งขันเศร้าหมอง น้ำตาไหลนอง ร้องไห้ทุกวัน ไร้คนเอาใจ เด็ดใบให้กับฉัน จะหาใครที่ไหนกัน มาดูแลฉันสักที เวลาผ่านไปนาน ฉันเดินผ่านเร็วรี่ หัวใจตื่นเต้นยินดี เห็นดอกนี้ผุดมา เจ้านั้นเกิดมาเมื่อไหร่ ฉันมิเห็นเลยหนา เป็นดอกเดียวกลางพารา ระเบียงหน้าคอนโด รับขวัญด้วยริบบิ้น ดอกจิ๊ดนั้นไม่โหล ดอกเดียวอุตส่าห์โผล่ โต้ลมได้อย่างไร ? เจ้าดอกเล็กเล็กของฉัน ฉันรักเจ้ารู้ไหม ?? จะเป็นดอกอะไรไม่สนใจ รักนี้ให้เจ้าหมดเลย.... ทิกิ ตอบกลอนละอองน้ำ น่ารักมากค่ะ รักต้นไม้ ปลูกไว้รอบบ้าน มองเย็นสำราญ ยืินนานจิตใจ ร่มเย็นเป็นสุข ไร้ทุกข์ไร้ภัย ชมดอกชมใบ เลี้ยงไว้เพลิดเพลิน จาก : รหัสสมาชิก : 4895 - tiki รหัส - วัน เวลา : 177178 - 13 ต.ค. 46 - 02:44
13 ตุลาคม 2546 06:42 น. - comment id 174062
..ไพเราะ..มากเลยคะ... สื่อ..ความหมาย..ชัดเจน.... ..ดอกไม้..ที่รัก... ฉันจัก ..ต้านลม... ..แค่..อยากโผล่..มาชม... ..คุณค่าคน.. ในโลก.. ใบใหญ่.. ..โห้ยย.. ซาแว๊ปป...
13 ตุลาคม 2546 18:54 น. - comment id 174132
สวัสดีพี่สาวที่น่ารักครับ ...หมึกมรกตมาร่วมรดน้ำต้นไม้ให้อีกคนครับ
14 ตุลาคม 2546 19:40 น. - comment id 174263
ของของใครของใครก็ห่วงนะ ดีจังเลย อ่านแล้วรักเจ้ากล้วยไม้ที่เฝ้าดูแลมาแรม ปีแต่ยังไม่มีดอกให้ยลโฉมสะที แต่ยังไงก็ยังรักนะ ....ต้นไม้ต้นนี้ ^___^ แวะมาทักทายคะ
15 ตุลาคม 2546 01:15 น. - comment id 174323
พรรณาความจนเห็นภาพ สดชื่นดีแท้ อยากให้ท่าน tiki พรรณาถึงเจ้าของดอกไม้บ้าง
15 ตุลาคม 2546 03:18 น. - comment id 174329
.ไพเราะ..มากเลยคะ... สื่อ..ความหมาย..ชัดเจน.... ..ดอกไม้..ที่รัก... ฉันจัก ..ต้านลม... ..แค่..อยากโผล่..มาชม... ..คุณค่าคน.. ในโลก.. ใบใหญ่.. ..โห้ยย.. ซาแว๊ปป... จาก : เรนแอบมา..อีกแล้ววคะ.. รหัส - วัน เวลา : 177188 - 13 ต.ค. 46 - 06:42น้องเรนที่รักของชาวบ้าน ขออภัยที่เปิดหน้าค้างไว้สองคืน แต่ไปทำธุรกรรมการงาน ไม่มีเวลามาดูค่ะ ขอบคุณน้อง ที่น่ารักเสมอค่ะ
15 ตุลาคม 2546 03:20 น. - comment id 174330
หมึกมรกะต ฺสวัสดีพี่สาวที่น่ารักครับ ...หมึกมรกตมาร่วมรดน้ำต้นไม้ให้อีกคนครับ จาก : รหัสสมาชิก : 5338 - หมึกมรกต รหัส - วัน เวลา : 177263 - 13 ต.ค. 46 - 18:54 หมึกมรกต ขอบคุณมากทุกกำลังใจค่ะ
15 ตุลาคม 2546 03:23 น. - comment id 174331
ของของใครของใครก็ห่วงนะ ดีจังเลย อ่านแล้วรักเจ้ากล้วยไม้ที่เฝ้าดูแลมาแรม ปีแต่ยังไม่มีดอกให้ยลโฉมสะที แต่ยังไงก็ยังรักนะ ....ต้นไม้ต้นนี้ ^___^ แวะมาทักทายคะ จาก : รหัสสมาชิก : 130 - แอ็ปเปิ้ล รหัส - วัน เวลา : 177405 - 14 ต.ค. 46 - 19:40 สวัสดี ข้ามวันข้ามคืนค่ะคุณแอ๊ปเปิ้ล ดอกไม้ที่เราเลี้ยงดู อุ้มชู กล้วยไม้เลี้ยงยากมากนคะ เคยมีเจ้าของฟาร์มคัดอย่างสวยสดมาให้ อยู่นานไปตายหมดค่ะ เธอบอกว่า ไม่เป็นไร ไม่งั้นอาชีพผมคงไม่มี ถ้า พวกคุณเลี้ยงเก่ง โธ่ สงสารกล้วยไม้พวกนั้นจริงๆ เจอคนไร้ฝึมืออย่างเราค่ะ
15 ตุลาคม 2546 03:24 น. - comment id 174332
พรรณาความจนเห็นภาพ สดชื่นดีแท้ อยากให้ท่าน tiki พรรณาถึงเจ้าของดอกไม้บ้าง จาก : รหัสสมาชิก : 1622 - พรระวี รหัส - วัน เวลา : 177466 - 15 ต.ค. 46 - 01:15 แฮ่ะ แฮ่ะ ใกล้จะบรรยายให้ฟังแล้วค่ะ :)
19 ตุลาคม 2546 21:17 น. - comment id 175082
ดอกไม้สดใสแจ่ม เมื่อบานแย้มสวยนักหนา อย่าโกรธเลยแก้วตา ฉันส่งหาสุดที่รัก