ในเศษเสี้ยวคืนวันที่ผันผ่าน ฤดูกาลหมุนเวียนเปลี่ยนลมฝน อุปสรรคเรียนรู้สู้อดทน ฝึกให้คนเข้มแข็งแกร่งกล้าพอ เหมือนกรวดแกร่งต้องผ่านการบ่มเพาะ คลื่นลมเซาะสรรค์สร้างการเกิดก่อ กี่หนาวร้อนแดดฝนอดทนรอ พร้อมเติมต่อความเข้มแข็งแห่งกรวดทราย ชีวิตคนต้องผ่านการหล่อหลอม สติพร้อมเปรียบเรือเอื้อจุดหมาย สุขทุกข์เป็นแรงเคลื่อนเหมือนฝีพาย หางเสือคล้ายดวงจิตรู้คิดตรอง มรสุมรุมเร้าเข้ามาทัก ต้องรู้จักปรับเรือเพื่อลอยล่อง ต้านกระแสแรงคลื่นฝืนประคอง ทางซึ่งมองเห็นฝั่งยังคงมี ประสบการณ์สอนคนให้ค้นคิด ช่วงชีวิตคือบทเรียนเปลี่ยนวิถี เป็นกรวดซึ่งเข้มแข็งแกร่งเดือนปี เป็นเรือที่มุ่งหวังสู่ฝั่งใจ
9 ตุลาคม 2546 22:55 น. - comment id 173385
ประสบการณ์สอนคนให้ค้นคิด ประสบการณ์สอนถูกผิดให้ค้นหา ประสบการณ์สอนชีวิตให้ทุกครา ประสบการณ์สอนชีวาหนาคนดี ***เป็นกลอนที่แต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ***
9 ตุลาคม 2546 23:44 น. - comment id 173405
เยี่ยมมากค่ะ
10 ตุลาคม 2546 13:50 น. - comment id 173510
เขียนได้ดีครับ