เจ้ามาอยู่ที่นี่เพื่อใคร มาอยู่ทำไมฤาเจ้า สถาที่นี้มีแต่อยากเอา เพียงเพื่อตัวเจ้าเท่านั้เอง เจ้ามาอยู่ที่นี่เพื่อใคร เพียงหนึ่งดวงใจข่มเหง เพียงเพราะตัวเจ้ากลัวเกรง เจ้าจึงเบ่งแข็งขันประชันกัน เจ้ามาอยู่ที่นี่เพื่อใคร ทั้งห่างไกลจากสถานสุขสันต์ ต้องห่างบ้านจากเมืองหลายวัน เฝ้าไฝ่ฝันพลันพร่ำพรรณนา เจ้ามาอยู่ที่นี่เพื่อใคร จะเดินไปด้วยเวลาอันมีค่า ฤาตัวเจ้าเองเป็นผู้สรรหา... วิชาจะได้เอาไป เจ้ามาอยู่ที่นี่เพื่อใคร เพื่อผู้ใดกันแน่คนไหน เจ้ามาเพียงตัวเปล่า...เจ้าไป จะเก็บอะไรกลับไปบ้าง เจ้ามาอยู่ที่นี่เพื่อใคร ความศิวิลัยคอยขวางคั่น หรือชื่อเสียงแข็งเสียงประชัน ฤาตัวกันกั้นจากชีวิต เจ้ามาอยู่ที่นี่เพื่อใคร จะเพื่อใครเพื่อใครลิขิต จะเพื่อตัวเพื่อมวลชีวิต เมื่อเจ้าตั้งจิตจะฝัน...จงไปให้ไกล
8 ตุลาคม 2546 21:02 น. - comment id 173255
เอนท์ปีหน้า แต่แวะมารับไว้ด้วยค่ะ
9 ตุลาคม 2546 22:35 น. - comment id 173377
ความหมายดีมากค่ะ ให้แง่คิดได้ดี (มีบางคำเขียนสะกดผิดนะคะ )
10 ตุลาคม 2546 01:16 น. - comment id 173437
เจ้ามาอยู่ที่นี้เพื่อใคร เจ้ารู้ตัวไหมให้ครุ่นคิด เจ้ามาอยู่ที่นิดครึ่งชีวิต เจ้ารู้สักนิดไหมว่าเจ้ามาอยู่เพื่อใคร ***กลอนบทนี้เตือนใจดีค่ะ***