นกยางขาวก้าวเดินเพลินเสาะหา เห็จมัจฉามาใกล้รีบใช้ปาก พุ่งจิกปลาคว้าไว้คาบไม่ยาก แต่ลำบากหากกินปลาดิ้นแรง เขาเป็นนกวิหคน้ำงามล้ำเหลือ มองไม่เบื่อเมื่อไรไม่หน่ายแหนง ขนสีขาวสกาวจัดทะมัดทะแมง นักล่าแห่งแหล่งน้ำคลาคล่ำนา ครั้นหน้าฝนดลใจให้จับคู่ ทำเจ้าชู้ชูเปียกลัวเสียหน้า ใครได้เห็นเป็นคุณบุญมีมา สวยสง่าน่าชมสมนกงาม ปากแหลมคล้ำดำเด่นแลเห็นชัด ขาดำจัดตัดนิ้วเหลืองเรืองอร่าม เมื่อเขาเดินเพลินไปให้มองตาม สง่างามยามเดินแสนเพลินตา
6 ตุลาคม 2546 22:45 น. - comment id 172720
กลอนไพเราะมากเลยค่ะ
7 ตุลาคม 2546 06:53 น. - comment id 172779
เพราะเหมือนเคยค่ะ :> :)
10 ตุลาคม 2546 15:18 น. - comment id 173539
อยากเห็นจังมีรูปปะ ส่งมาให้หน่อยดิ mchalad@hotmail.com ไตเติ้ลไทยนะ
10 ตุลาคม 2546 15:19 น. - comment id 173540
อยากเห็นจังมีรูปปะ ส่งมาให้หน่อยดิ mchalad@hotmail.com ไตเติ้ลไทยนะ
14 ตุลาคม 2546 06:13 น. - comment id 174177
ผมไม่เคยถ่ายภาพเก็บไว้ครับ แต่สามารถไปค้นภาพได้จาก google.co.th โดยค้นคำว่า Little Egret แล้วคลิกไปที่รูปภาพครับ