หนูเกิดบนถิ่นฐานบ้านหลังใหญ่ รถยนต์นั่งทันสมัยใช้ขับขี่ วิทยุเครื่องเสียงสำเนียงดี ทั้งทีวีมีสง่าราคาแพง สร้างสวนสวยกว้างใหญ่อยู่ในรั้ว ห้องส่วนตัวมีระดับปรับเติมแต่ง โล่รางวัลสรรเสริญเกินแสดง สมตำแหน่งเกียรติยศปรากฎไกล พ่อหนูเป็นคนเก่งเคร่งหน้าที่ แม่หนูมีกิจการงานยิ่งใหญ่ หนูเลยต้องขาดคนมาสนใจ อยู่กับคนรับใช้ไปวันวัน พ่อบอกว่าไม่ว่างเพราะงานเยอะ หนูเคยเจอะเจอแม่แค่ในฝัน โทรทัศน์คือเพื่อนเหมือนผูกพัน ความสุขนั้นเลือนร้างห่างชีวี หนูมิเคยต้องการบ้านหลังใหญ่ รถยนต์นั่งทันสมัยใช้ขับขี่ ทรัพย์สมบัติโก้หรูแม้ดูดี ไม่เท่ามีคนห่วงใยเข้าใจรัก
6 ตุลาคม 2546 22:38 น. - comment id 172716
สบายใจ ดีกว่า ร่างกายแน่ แต่ยากนัก จักสมดุล ทั้งสองฝ่าย แม้ประสบ พบทุกข์ยาก ลำบากกาย ขอคู่ใจ เคียงข้าง ร่วมทางเดิน
6 ตุลาคม 2546 22:53 น. - comment id 172726
แม้มีบ้านหลังใหญ่ให้พิงพัก แต่ก็ขาดความรักที่อบอุ่น สู้ว่าหลังเล็กที่เจือจุน มีความรักความอบอุ่นไม่ได้เลย ***แต่งกลอนได้ดีมากเลยค่ะ***
7 ตุลาคม 2546 06:52 น. - comment id 172778
น่ารักมากค่ะ :> :)
7 ตุลาคม 2546 14:06 น. - comment id 172863
@@คุณเป็นคนโชคดีเป็นที่หนึ่ง ความพร้อมถึงทุกอย่างต่างสุขศรี ความสามารถร้อยกรองผ่องโสภี จงเลือกทำแต่ความดี ที่งดงาม @@ถึงแม้ว่าความอบอุ่นขาดทุนบ้าง แต่ก็ช่างเล็กน้อยคอยทักถาม พ่อแม่ยังรักหนูทุกครู่ยาม อย่าตีความไปไกลให้กังวล@@..??เห่อๆๆ
9 ตุลาคม 2546 14:24 น. - comment id 173329
สิ่งที่ได้ ไม่อยาก สิ่งที่อยาก ไม่ได้