- ถ้าเธอไม่มีอิทธิพล -

มาแตง


ถ้าเธอไม่มีอิทธิพล
ถ้าเธอเป็นแค่คน - - - ที่ผ่านมาเท่านั้น
เส้นทางชีวิต - - - ถ้าเธอเป็นแค่คนที่ฉันไม่คิดจะผูกพัน
ไม่มีความสำคัญ - - - ให้ต้องมานั่งฝันห่วงใย
มันคงจะดีกว่านี้
อย่างน้อย น้อย น้ำตาที่มี - - - คงไม่ไหล
ความปวดร้าวที่ได้รับ - - - คงไม่มากเกินจะปรับความเข้าใจ
เมื่อเวลาพาเธอจากไป - - - ฉันคงไม่ต้องทุรนทุรายวันเธอลา
อยากให้เธอไม่มีอิทธิพล
อยากให้เธอเป็นแค่คนที่เดินมาชนกันต่อหน้า
กล่าวคำขอโทษ - - - แล้วจากลา
เดินผ่านกันโดยไม่ต้องพูดจา
หรือเกี่ยวข้องกันด้วยคำว่า - - - ผูกพัน				
comments powered by Disqus
  • ละอองทราย

    4 ตุลาคม 2546 15:34 น. - comment id 172119

    หากเธอไม่มีอิทธิพล
    ฉันคงไม่ทนให้เธอทำร้าย
    หากฉันไม่มีหัวใจ
    ก็คงไม่ต้องร้องไห้ ..ให้กับใครที่ไม่เคยใยดี
    
    ......มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ........
    
  • tiki

    4 ตุลาคม 2546 21:03 น. - comment id 172156

    อิทธิพลคืออะไรสิ่งใดหนอ  ?
         จึงมาก่อ...นำคำถาม...ลามใจฉัน
          ให้ตระหนัก  รักแต่เธอ  ทุกคืนวัน
            ชื่อมาแตง  อยู่ในใจฉัน  ตลอดกาล
  • babyfish

    4 ตุลาคม 2546 21:34 น. - comment id 172160

    ไม่ว่าจะเป็นเพราะโชคชะตา
    เป็นเพราะฟ้าส่งเธอมาให้ฉัน
    เราก็ได้มาใกล้ชิดผูกพัน
    และทำให้ฉันได้รักเธอ
    แม้เธอไม่คิดเหมือนกัน
    มีเพียงแต่ฉันเท่านั้นที่พร่ำเพ้อ
    หัวใจจะปวดปร่าหยดน้ำรินจากตาพร่าเบลอ
    เธอก็มีอิทธิพลเสมอ เธอผู้เดียว
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 ตุลาคม 2546 23:03 น. - comment id 172187

    อยากให้เธอไม่มีอิทธิพล
    ทำให้ฉันไม่ต้องจำนนรักให้
    แต่นี่เธอมีอิทธิพลต่อหัวใจ
    ทำให้ฉันต้องหวั่นไหวให้ใจเธอ
    
    ***กลอนน่ารักอีกแล้วจ๊ะ***
  • รักคุณคับ

    5 ตุลาคม 2546 14:04 น. - comment id 172313

    โห...เก่งอีกแล้วคับ
       ^_^
  • มาแตง

    5 ตุลาคม 2546 15:21 น. - comment id 172329

    ละอองทราย
       ***  ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
    
    tiki
       ***  ขอบคุรที่จะมีมาแตงอยู่ในใจตลอดกาล มาแตงก็สัญญาว่าจะมีคุณในใจ ไปจนกว่าคุณจะไม่ต้องการเหมือนกัน
    
    babyfish
       ***  ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ
    
    ผู้หญิงไร้เงา
       ***  ขอบคุณค่ะ คนที่ชมก็น่ารักเช่นกันจ้า ... 
    
    
  • มาแตง

    5 ตุลาคม 2546 15:23 น. - comment id 172331

    รักคุณคับ
       ***  ขอบคุณค่ะ 

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน