หมอน - ใบนั้น

มาแตง


หมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน
มีเรื่องราวหวานกรุ่น - - - ให้อบอุ่นบ้างไหม
ยามหลับตา - - - คิดถึงกันหรือเปล่า - - - อยากรู้ใจ
เผื่อคืนนี้จะได้กอบเก็บฝันยิ่งใหญ่ - - - ให้สวยงาม
               
            ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ 
- - - ยามรุ่งสางที่ตื่นจากฝัน - - -
ดวงตะวันสาดแสงทุกเช้า - - - คอยไต่ถาม
เจ้านกน้อยเอื้อนเอ่ยบทเพลงรัก - - - ทกโมงยาม
รู้ใช่ไหม - - - ทั้งหมดนี้คือความงดงามที่มีให้เธอ
 
            ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ 
และหมอนที่หนุนนอนของคนทางนี้
ยังมีเรื่องราวดี ดี ให้กอบเก็บอยู่เสมอ
โลกของใครบางคนสดใสได้เพราะมีเธอ
และจะเป็นเช่นนี้เสมอ - - - ตลอดไป
 
             ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ * ~ 
จะเก็บเธอไว้กับใจ - - - ให้แสนนาน
ตรงที่ ที่ ความร้าวฉาน - - - ไม่อาจพบพานได้
จะตอบแทนความอบอุ่น - - - ส่งกลับไป
การมีตัวตนของเธอสำคัญกว่าใคร
เธอทำให้โลกใบใหม่ - - - กลายเป็นสีชมพู
            
				
comments powered by Disqus
  • ทิกิ _tiki

    3 ตุลาคม 2546 20:33 น. - comment id 171863

    น่ารัก
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 ตุลาคม 2546 22:33 น. - comment id 171904

    ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน
    พร้อมความรู้สึกอบอุ่นอยู่ใกล้ฉัน
    เมื่อหมอนแทนความรักและผูกพัน
    ที่เธอนั้นให้เหมือนฝันฉันเรื่อยมา
    
    ***กลอนน่ารักมาก***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน