เลิกเหงา - เสียที

มาแตง


ได้ยินคำลา - - - หัวใจเจ็บชา - - - ร้าวไหว
ถามตัวเองว่าทำไมถึงถูกทำร้ายอย่างนี้
ทุ่มเทเท่าไหร่ - - - ไม่ทำให้เอรักได้สักที
คำตอบที่มี - - - คือเราคงดีไม่มากพอ
นานแล้วที่เธอจากไป
แต่เพราะอะไร - - - หัวใจยังลืมไม่ได้สักทีหนอ
เวลาเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง - - - เว้นแต่หัวใจอ้างว้างยังเฝ้ารอ
ยังติดจามงอนง้อ - - - ร้องขอให้เธอคืนมา
เพิ่งมาฉุกคิด - - - ก็วันนี้
ว่าทำตัวไร้ศักดิ์ศรี - - - ไม่มีค่า
ทั้งที่โลกกว้าง - - - ยังมีสิ่งต่าง ต่าง ให้ไขว่คว้ามา
ไม่จำเป็นต้องเสียเวลา - - - มางมงาย
หยุดร้องไห้ - - - เพื่อใช้สมองคิด
เลิกหลงผิด - - - ยึดติดกับผู้ชายใจร้าย
ให้โอกาสหัวใจ - - - เปิดรับสิ่งใหม่ ใหม่ รอบกาย
ก่อนที่จะถูกความรู้สึกเลวร้าย
กัดกร่อนทำลาย - - - จนสายเกิน
* * * การที่คน คนหนึ่ง ไม่เห็นถึงคุณค่า ก็ใช่ว่า จะไร้ค่า กับอีก หลาย หลายคน * * * 
				
comments powered by Disqus
  • tiki

    3 ตุลาคม 2546 08:01 น. - comment id 171742

    เป็นเรื่องจริงของมาแตงใช่แกล้งฝืน
    วันยาวยืนทอดจากไปใจลับหาย
    หากลองหวนทบทวนดูอยู่นอกกาย
    ใจที่ร้ายร้างวันนั้นผ่านไปแล้ว ????
  • มาแตง

    3 ตุลาคม 2546 13:23 น. - comment id 171794

    tiki
       ***  ใช่ค่ะ มันผ่านไปแล้ว และจะไม่มีวันหวนกลับมาใหม่ แน่นอน
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 ตุลาคม 2546 02:21 น. - comment id 172004

    นานแล้วที่เธอจากไป
    แต่ฉันยังช้ำใจไม่ลืมหนี
    นานแล้วที่เธอจากไปไกลฤดี
    แต่ฉันยังไม่ตัดใจจากเธอนี้ได้เลย
    
    ***เห็นด้วยกับข้อความ   การที่คน คนหนึ่ง ไม่เห็นถึงคุณค่า ก็ใช่ว่า จะไร้ค่า กับอีก หลาย หลายคน  ถูกต้องที่สุดค่ะ  (กลอนน่ารักมากเลยค่ะ)***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน