๏ ประกายประทีปจ้า................ แจ่มโลกย์...เลอฤๅ ส่องชีพอันจมโอฆ.................... อวดฟ้า กายาย่อยวิปโยค..................... ย่อยยับ....ลงฤๅ สรรพสิ่งสูญสิ้นหล้า.................. ล่มฟ้าล่มสลาย ๚ ๏ พลิกกายสามทีตาหรี่เปิด วันนี้เกิดตัวตนอีกหนหนอ ชีวิตเวียนวงคล้ายกงล้อ ที่เหมือนก็ต่างคนต่างทนทุกข์ กูบังเกิดมาระกำทำไมว่ะ ชิชะคิ้วคันสั่นกระตุก เดี๋ยวกินเดี๋ยวขี้นี่ต้องลุก นอนมากเดี๋ยวตกยุคสาระแน ๚ ๏ ล้างหน้าแปรงฟันมันวับวับ ไข่ดาวกับ ปังปิ้ง เปิบมาแม่ เบรคฟัสต์ฟาดหมดซดกาแฟ อ่านข่าวฉาวแฉดาราดัง นักศึกษาจับคู่คาวบันทึก พิสดารพันลึกกว่าในหนัง ณ สะพานลอยซอยเปลี่ยวเป็นมุมบัง ข่มขืนยังเป็นข่าวเรื่อยมา ในบ้านเองจักใช่ไร้ภัยเล่า นั่นเมียเป่าขมองผัวด้วยปืนผา ปัญหาใหญ่ยังอยู่คู่โลกา หลงกามาคือเหตุแห่งเภทภัย๚ ๏ เกิดเป็นคนน้อยนักไม่รักเกียรติ กลัวคนเหยียดหยามหยันกันทุกสมัย หากยุคนี้เป็นยุคที่ปัจจัย เอื้อจัญไรกล้ายิ่งทิ้งเกียรติตน รักเกียรติ ไม่รักเกียรติกลับลบเกียรติ ฉ้อราษฎร์บังเบียดน่าฉงน เป็นผู้แทนอดสูกว่าผู้ทน เป็นเพราะผลโลภาเลยฆ่าตัว ๚ ๏ มองดูข่าวรอบโลกโศกสลด บุชน้อยร้อยพจน์ช่างน่าหัว ชูสงครามคือความถูกต้องชัวร์ ปราบคนชั่วต้องปราบด้วยสงคราม เมื่อหลงตัวลืมตนตนก็หลง ว่าตัวยงใหญ่คับโลกโลกเกรงขาม อยากจัดการบั่นใครใครต้องคร้าม ใครขัดขวางจักข้ามเอาตามใจ นานาชาติแย้งเตือนเพื่อนไม่สน ยูเอ็นอึ้งอับจนอนาถไฉน จากนี้คงสงครามระบาดบรรลัยไป เหตุเพราะใครหลงตนเพียงคนเดียว ๚ ๏ ดีใจไหมได้เกิดเป็นมนุษย์ วิเศษสุดเลิศหล้าฟ้าเขียว แต่ปวดท้องร้องหาหยูกยาเยียว ว่าแล้วเชียวซ้อสเน่าทำเราเค็ญ๚ ๏ เป็นมนุษย์ประเสริฐเลิศชั้น.............เชียวหรือ เกิดแก่เดี๋ยวครางฮือ .........................ป่วยซ้ำ โรคกายรับยาถือ................................ถูกโรค.....ก็หายแฮ ใจป่วยห่างธรรมย้ำ............................ยากแท้จักหาย ๚
27 กันยายน 2546 09:05 น. - comment id 170366
เจ๋งแฮะ
27 กันยายน 2546 12:33 น. - comment id 170380
นึกว่า จะเล่าถึงประภาคารนะ อกนิษฐ์ ..
28 กันยายน 2546 22:11 น. - comment id 170695
แต่งได้เก่งจังเลยค่ะ ชื่นชมค่ะ
29 กันยายน 2546 18:53 น. - comment id 170788
สวัสดีครับ ลุงเวทย์ ขอบคุณสำหรับคำชม :) สวัสดี อัลมิตรา พอดีหารูปประทีปไม่ทันอ่ะ...;) สวัสดี ผู้หญิงไร้เงา ขอบคุณครับ :)