หัวใจลอยละล่องท่องฟากฟ้า ส่งสายตาทอดยาวเคล้าหวั่นไหว แอบแย้มยิ้มผู้เดียวอยู่เรื่อยไป นี่คือรักใช่ไหมใจเจ้าเอย อันความหมายลึกล้ำของคำนั้น มีใครกันที่พลันพบจบเฉลย ฉันไม่อาจเข้าใจสักนิดเลย โอ้..รักเอยจริงแท้เป็นเช่นไร แม้หัวใจกับความรักจักเคยคุ้น รักละมุนแสนหวานยิ่งสิ่งไหน แต่แก่นแท้ของรักคืออะไร รักนิรันดร์มีจริงไหมหรือไม่เลย เฝ้าค้นหาความหมายที่ซ่อนไว้ เพราะหัวใจวุ่นว้ามิอาจเฉย อยากรับรู้ให้ซึ้งซึ่งรักเอย สิ่งใดเลยคือรักแท้ที่แน่นอน
22 กันยายน 2546 19:20 น. - comment id 169801
ขอทำความรู้จักด้วยคนนะคะพี่ๆนักกลอนทั้งหลาย ปรารถนา ยังเป็นนักกลอนมือใหม่ ช่วยติชมบทกลอนของน้องให้หน่อยนะคะ
22 กันยายน 2546 23:18 น. - comment id 169909
สิ่งใดเลยคือรักแท้ที่แน่นัก ช่วยเฉลยคำทักนี้ได้ไหม คนสองคนรวมกันเป็นหนึ่งใจ คืออะไรบอกทีนะที่รัก แวะมาอ่านค่ะ...กับกลอนฝันหวานๆ
24 กันยายน 2546 09:54 น. - comment id 170223
ความรักที่พบเห็น ไม่แน่ใจว่าเป็นดั่งเช่นไหน หวานหรือขมเศร้าตรมเพียงใด ยังไม่กล้าเอ่ยไปให้รู้ความ ***กลอนหวานและไพเราะมากเลยค่ะ***