คำว่ารัก

คนเขียนกลอน


สับสนเวลาอยู่คนเดียว
เปลี่ยวเหงาเฝ้าแต่ฝันหา
ทุกข์ใจอยู่รู้มั้ยบางเวลา
เศร้าใจหนักหนาเธอจากไป
เหน็บหนาวนั่งนับดาวที่ชายหาด
หยิบกระดาษมาเรียงร้อยถ้อยคำหวาน
เพียงอยากให้เธอคนดีเมื่อวันวาน
ได้หายรำคาญคนนี้ที่ติดดิน
ก้าวเท้าไปตามทรายที่เปียกชุ้ม
กองไฟสุมช่วยให้สงสว่าง
เงาเรือน้อยที่อยู่ไกลเห็นลางๆ
แล้วก็หยุดวางก้นลงข้างกองไฟ
เสียงคลื่นซัดสาดดังมา
มองดูดาวบนเวหาที่สดใส
แต่ทำมัยช่งหม่นหมองนะหัวใจ
ก็แค่เธอจากไปไม่หวนคืน
หยิบไม้วาดทรายคำว่ารัก
ทำทึกทักเอาเองช่างน่าสงสาร
เพียงคลื่นซัดมาคำว่ารักก็เจือจาน
เหลือเพียงความอ้างว่าราบเรียบดังเดิม				
comments powered by Disqus
  • ใจปลายทาง

    20 กันยายน 2546 21:02 น. - comment id 169335

    คำเดียวสั้นๆๆแต่มีความหมาย
  • rain..

    20 กันยายน 2546 21:11 น. - comment id 169339

    ..เขียนได้ ..ไพเราะมากนะคะ..
       เรน แวะมา..ทักทาย....
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 กันยายน 2546 03:30 น. - comment id 169448

    สับสนเวลาอยู่คนเดียว
    ไม่มีใครแลเหลียวเปล่าเปลี่ยวยิ่ง
    สับสนกับความเป็นจริง
    ว่าเธอมีใครให้พักพิงในห้องใจ
    
    ***กลอนไพเราะทุกบทเลยค่ะ  แต่งเก่งจัง***
  • ละอองน้ำ

    22 กันยายน 2546 11:03 น. - comment id 169696

    ไปสลักไว้ที่หินผาสิจะได้ลบยากหน่อย
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน