พอกันที

นกตะวัน


พอกันทีวันนี้หนาขอลาจาก		
แม้รักมากยากนักจักลืมได้
เจ็บทุกข์ทนรนรานทรมานใจ		
สิ่งฝันใฝ่ไม่เหลือน่าเบื่อจริง
เพราะเหตุใดใยเธอเผลอแปรผัน	
เปลี่ยนแปลงพลันฉันงงสงสัยยิ่ง
เคยน่ารักมักน้อยพูดค่อยจริง		
สมเป็นหญิงจริงใจใครร่ำลือ
พอเรารักภักดีมีให้กัน		
หึงหวงนั้นมันมากไปฉันไม่ถือ
แต่เธอนั่งสั่งไปไม่ยั้งมือ		
เปรียบฉันหรือคือทาสปราศจากใจ
ฉันเป็นคนทนได้แม้ใครด่า		
หยามนักหนาถ้าสั่งหวังให้ได้
ไม่ใช่ทาสปราศจากสมองโปรดตรองไว้
พบชาติไหนเมื่อไรหนาลาทันที				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 กันยายน 2546 01:31 น. - comment id 169396

    พอกันทีแล้วหนาขอลาจาก
    ความลำบากกับความรักหักใจหาญ
    พอกันทีแล้วหนาไม่ต้องการ
    กับความรักร้าวรานที่พบเจอ
    
    ***จบเศร้าจังเลยค่ะ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน