13 ปีที่จากจำพรากไกล สู่ห้วงไหนในสวรรค์ชั้นแมนสรวง สืบยังคงดำรงในใจทั้งปวง อยู่ในห้วงห่วงหาและอาลัย จากเสียงปืนฝืนชิงยิงตัวตาย เพื่อร่างกายวายชีวามอบมาให้ ปลุกสำนึกอนุรักษ์ปกปักไพร สัตว์น้อยใหญ่ได้อาศัยไร้เบียดเบียน ประชาชนคนไทยได้สำนึก ล้วนระลึกนึกถึงสืบ นาคะเสถียร ร่วมกันร่างสร้างฝันอย่างหมั่นเพียร ให้เสถียรเลียนตามยามสืบอยู่ เสียงปืนนั้นมันยังก้องท่องทั่วไพร ย้ำเตือนให้คนไทยนั้นทันหยั่งรู้ ช่วยรักษาป่าไม้ให้คงอยู่ เพื่อเชิดชูคู่ไทยไปชั่วกัลป์
18 กันยายน 2546 18:03 น. - comment id 168852
เราอยากร่วมอุดมการณ์เดียวกับ สืบ มานานละ อยากจริงๆ
19 กันยายน 2546 01:22 น. - comment id 168954
ขอร่วมระลึกถึงด้วยคน กับผู้ซึ่งมีบุญคุณล้นพ้นต่อป่าไม้ ที่มีค่าน่าจารึกในหัวใจ ด้วยความยิ่งใหญ่ของการรักต้นไม้อย่างคุณ.. **เป็นคนที่น่าเคารพและยกย่องค่ะ***