ทุ่งหญ้าคา

นกตะวัน


มองทุ่งกว้างว้างเวิ้งไร้เพิงพัก			
คงคิดหนักพืชผักใดไม่มีเห็น
ทั้งแสงแดดแผดร้อนรอนลำเค็ญ		
ล้วนแลเห็นเป็นหญ้าคาดาษดาไกล
หากบุกป่าฝ่าไปไร้หนทาง			
แม้เดินขวางกลางทุ่งอาจมุ่งได้		
แต่ใบคาหนาคมทับถมไป			
บาดเฉือนได้ให้เลือดออกไม่หลอกแน่
แต่รากหญ้าคานี้มีคุณค่า			
ใช้ปรุงยามาช้านานสมานแผล	
ใบเป็นตับเรียงสลับไปมุงได้แน่			
หลังคาแท้แต่เดิมต่อเติมเรือน	
ยามมีดอกออกเกลื่อนพลิ้วเคลื่อนไหว		
กลางลมไกวแดดใสส่องต้องเป็นเพื่อน
ทุ่งหญ้าคาน่ามองลองมาเยือน		
สวยย้ำเตือนไม่เลือนลาคราได้ยล				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 กันยายน 2546 01:13 น. - comment id 168948

    ทุ่งหญ้าคาน่ายลเสียนักหนา
    เอาไว้ว่างสักคราจะไปเห็น
    ทุ่งหญ้าครายามเช้าหรือยามเย็น
    ที่ควรเห็นแล้วเป็นต้องสุขใจ
    
    ***จริง ๆ ทุ่งหญ้าน่าจะสวยงามในทุกยามนะค่ะ***
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน