เจ้าหญิงไขลาน

Sydney


เมื่อเสียงดนตรีเริ่มบรรเลง
บทเพลงแห่งรักกังวานหวาน
เจ้าหญิงองค์น้อยในชุดสีดอกไม้บาน
เต้นรำอยู่บนลานฝันสะอาดตา
เบื้องบนคือแผ่นฟ้าประดับดาว
รอบกายคือเมฆขาวโรยเกลี่ยฟ้า
เบื้องหน้าคือไออุ่นจากสองตา
ของเจ้าชายผู้เดินทางมาจากแสนไกล
ฉันคือเจ้าหญิง...ฉันคือเจ้าหญิง
ผู้ครอบครองทุกสิ่งดั่งใจหมาย
แม้แต่ความรักจากคนไกล
ก็เอื้อมคว้าเธอมาไว้ให้ใกล้กัน
และแล้วเสียงเพลงจบลงไป
ทุกสิ่งเลือนหายเหลือแค่ฝัน
เป็นเพียงตุ๊กตาไร้วิญญาณ
ยืนนิ่งอยู่บนลานฝันอันเดียวดาย				
comments powered by Disqus
  • ผักกระเฉด

    16 กันยายน 2546 16:03 น. - comment id 168315

    อาจแล้วเศร้านะ แค่ชื่อก้อเศร้าแล้ว  
    กลอนเพราะมากค่ะ!!!
  • ผู้หญิงไร้เงา

    16 กันยายน 2546 23:19 น. - comment id 168404

    กลอนน่ารักนะค่ะ  แต่ก็เศร้าจังเลยค่ะ
  • ข้าวปล้อง

    17 กันยายน 2546 00:46 น. - comment id 168434

    อารมณ์ของบทกลอนเยี่ยมมากเลยค่ะ เศร้าจัง T-T  เข้าใจผูกเรื่องราวนะค่ะ
  • เมจิคเชี่ยน -^^- ... ขี้เกียจล๊อกอิน

    17 กันยายน 2546 01:43 น. - comment id 168468

    อ่า เพราะๆๆ
  • ฟา

    17 กันยายน 2546 14:20 น. - comment id 168614

    -____- ^___^ -____-
  • babyfish

    19 กันยายน 2546 01:24 น. - comment id 168955

    ชอบกลอนของSydneyจังค่ะ
  • ^^PAN^^

    19 กันยายน 2546 22:51 น. - comment id 169167

    เพราะคะ ชอบมั่กๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน