จิตรกรรม...บนปีกผีเสื้อ

นกตะวัน


เหนือดอกไม้ในสวนล้วนผีเสื้อ		
มิเคยเบื่อเมื่อเห็นเป็นต้องจ้อง
ยามเขาผินบินไปชวนให้มอง			
ใต้แดดส่องต้องปีกใสใยสวยจัง
หรือดอกไม้ให้น้ำหวานเขาทานนั้น		
มีสีสันอันอร่ามงามสะพรั่ง
เขาจึงมีปีกสีใสใครกล้าชัง			
เห็นแทบคลั่งดั่งสาวคราวแต่งดี
แต่หากเอาปีกเขานั้นพลันส่องดู		
เพ่งพิศรู้ดูเห็นเป็นเกล็ดสี
เรียงร้อยชิดสนิทนักสลักดี			
เก็จมณีสีระยับจับนัยน์ตา
ดั่งจิตรกรรมทำไว้ฝากให้เขา			
บนปีกเบาบางใสใส่ลายผ้า
ใครได้เห็นเป็นคุณบุญสายตา			
งามคุณค่าไม่น่าเชื่อผีเสื้อเอย				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    15 กันยายน 2546 23:51 น. - comment id 168152

    เป็นธรรมชาติที่น่าไปสัมผัสอย่างมากเลยค่ะ  เอาไว้ว่าง ๆ ผู้หญิงไร้เงาต้องขึ้นไปชมความงามแน่นอนเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน