สวนเบญจทัศ

นกตะวัน


เช้าวันนี้มีนัดรีบลัดไป		
สักครู่ใหญ่ไปถึงซึ่งหน้าสวน
มองเข้าไปไกลใกล้ให้เชิญชวน	
แลไปล้วนขบวนคนใครขนมา
ส่วนมากวิ่งชิงแข่งแรงดีนัก		
บางคนรักจักรยานขับผ่านหน้า
แต่ตัวฉันนั้นมีนัดรีบทัศนา		
งามพฤกษาคราแดดส่องต้องดอกใบ
สวนรถไฟฉันไปนี้มีสนาม		
ยามเดินข้ามอร่ามเชียวเขียวสดใส
ดาวกระจายรายเรียงเคียงหญ้าไป	
เหลืองสุกใสในแดดส่องต้องไม่เว้น
สวนแห่งนี้มีชื่อใหม่เรียกให้ถนัด	
เบญจทัศมัดใจให้มาเห็น
ทรงตั้งไว้ให้สวยหรูชูสวนเด่น		
ใครได้เห็นเป็นต้องชมสมชื่องาม				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    15 กันยายน 2546 23:48 น. - comment id 168149

    อยากไปชมธรรมชาติแบบนี้มั้งจ๊ะเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน