โอ้ดวงใจพิสุทธิ์แห่งพี่เอย อย่าร้างจร รอนเลย ให้แหนงหน่าย น้องถักถ้อยร้อยศรัทธามิคลาย มั่นคงต่อความหมายมิผันแปร คืนจันทร์โศกคร่ำครวญถึงดาวพร่างพราว ลมพรูจะกรูกราวเปลี่ยนกระแส พัดผ่านมารวดร้าวราวอ่อนแอ ฤๅพ่ายแพ้ต่อทิศทางที่ต่างไกล เฝ้าร่ำรำพึงรำพัน ริมระเบียงแสงจันทร์ หม่นไหม้ เวิ้งฟ้าว้างคว้างเปล่าสะท้านใจ สะท้อนเสียงสะอื้นไห้แห่งตัวตน ขวัญเอย กลับมาชิดทรามเชยสักคราวหน น้องถักถ้อยร้อยรักประจักษ์ยล ข้ามฝ่าพ้นกระแสธารากาล พี่เอย อย่าจากจร รอนเลย ให้เลือนผ่าน ดวงใจน้องนี้จักแตกราน............... ....................................................
15 กันยายน 2546 23:40 น. - comment id 168141
ขอถักถ้อยร้อยรักด้วยอักษร เพื่อให้คนดีก่อนนอนที่อ่อนหวาน ได้อ่านถ้อยร้อยรักเป็นบทกานต์ ว่าฉันยังคงมั่นไม่ทุกวันวานนะคนดี ***มาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ***
16 กันยายน 2546 07:26 น. - comment id 168213
ยามเดือนเคลื่อนมา....ฉันคือเพื่อน ชมแสงเดือน พร้อมมวลสาร แห่งธารไหล กระแสเดือน กระแสธาร ที่ผ่านใจ ดึงดูดให้ น้ำหมุนวน ในชลธาร กระแสใจ ไหนจะเย็น เท่ายามค่ำ เลือนผุ้คน แลรักช้ำ ที่เลือนผ่าน แลรักเร้น ซึ่งเร้นลับ สลับวิมาน พอเดือนราน ตะวันมา ฉันลาจร