แก้ว - น้ำ

มาแตง

แค่เธอเอื้อมมือมาใกล้ ใกล้
แก้วน้ำที่วางไว้ - - - เธอคงเอื้อมถึง
แค่เธอเปิดดวงตาขึ้นมอง - - - เพียงเสี้ยวหนึ่ง
เธอจะพบแก้วที่มีน้ำอยู่ครึ่ง - - - เติมอยู่ข้างใน
เพียงเธอจะใส่ใจฉัน
เธอก็จะพบเหตุผลสำคัญ - - - ที่ฉันยังอยู่ใกล้ ใกล้
เพียงเธอจะมองกัน - - - มองด้วยหัวใจ
เธอจะรู้ว่าฉันรักเธอมากเท่าไหร่ - - - ที่ผ่านมา
แต่ที่เธอ - - - ไม่เคยเห็น
อาจจะเป็นเพราะสายลมที่ไหวเอน - - - บนผืนฟ้า
พัดละอองฝุ่นเข้ามาบดบัง - - - ในสายตา
เธอจึงไม่เคยเอื้อมมือมา - - - ไม่เคยรู้ว่า - - - ฉันรักเธอ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 กันยายน 2546 23:40 น. - comment id 167897

    ถ้าเธอเปรียบเป็นแก้วน้ำ
    ฉันคงพยายามจะเอื้อมมือคว้า
    เพราะแก้วน้ำต้องมีน้ำอยู่ตลอดเวลา
    และฉันก็ต้องการน้ำเสมอมาด้วยเช่นกัน
    
    ***เข้าใจเปรียบเทียบดีนะค่ะ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน