สัญญาลวง

hallelujah

21 นาฬิกา 56
เม็ดน้ำใสทิ้งตัวตกจากฟากฟ้า
ลงกระทบบนหน้าปัดนาฬิกา
แตกกระเด็นกระทบหน้าที่หม่นมัว
     เขาแหงนหน้าขึ้นมองนภากาศ
เมฆครึ้มดำดาดาดแลสลัว
วางดอกไม้ช่อใหญ่ไว้ข้างตัว
เมฆขมัวฟ้าขมุกฝนคมำ
     จากเม็ดน้อยปรับเปลี่ยนเป็นห่าใหญ่
บรรยากาศทั่วไปดูชุ่มฉ่ำ
ต้นไม้ใหญ่ใบหนาถูกกระทำ
ด้วยเม็ดน้ำแสนหยดตกรดมา
     
     ไม่ต้องหรอก...ขอบใจนะฟ้าเจ้า
ไม่ต้องเศร้าปลอบใจเป็นเพื่อนข้า
หยาดน้ำฝนหล่นผสมหยาดน้ำตา
เธอคนนั้นคงไม่มา...สัญญาลวง				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 กันยายน 2546 21:16 น. - comment id 167809

    ไม่ต้องหรอกขอบใจนะฟ้าเจ้า
    ที่มาตกให้เราต้องเศร้าหมอง
    แค่น้ำตาทุกครายามเมียงมอง
    ฉันไม่พอเจ้าถึงร้องพร้อมพร้อมเรา
    
    ***เศร้าจังเลยค่ะ***
  • hallelujah

    14 กันยายน 2546 23:14 น. - comment id 167891

    แม้ในยามเวลาที่เศร้าหมอง
    ชะง้อมองวันเวลาที่ผันผ่าน
    มองรอยช้ำรอยร้าวของวันวาน
    อดีตกาลจะช่วยล้างชโลมใจ
    
    ขอบคุณคุณผู้หญิงฯครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน