ก้าว - ที่สำคัญ

มาแตง

สิ่งเดียวที่สำคัญสำหรับชีวิต
ฉันเคยคิดว่าคือความรักของฉัน
ฉันเคยวาดหวังกับสิ่งต่าง ต่าง - - - นับร้อยพัน
โดยมีเธอเป็นแรงบันดาล - - - ของหัวใจ
สิ่งเดียวที่เคยคิดว่ามีค่า
คือสิ่งที่ฉันเรียกว่า - - - คนมีความหมาย
แต่เมื่อกาลเวลา - - - หมุนเปลี่ยนไป
สิ่งต่าง ต่าง - - - ที่เคยฝันไว้ - - - ก็เลือนลาง
สุดท้ายเธอก็ทิ้งฉันไป
เหลือเพียงโลกกว้างใหญ่ - - - ที่แสนอ้างว้าง
เหลือเพียงทางเดินเล็ก เล็ก - - - ที่ไร้แสงไฟ - - - นำทาง
และในวินาทีที่อ้างว้าง
ฉันจึงรู้ว่าสิ่งที่มีค่ากว่าทุกสิ่งทุกอย่าง
คือทุกก้าวย่าง - - - ของฉันเอง				
comments powered by Disqus
  • เมจิคเชี่ยน -^^- ... ขี้เกียจล๊อกอิน

    13 กันยายน 2546 22:42 น. - comment id 167634

    ใช่เลยครับ ต้องก้าวต่อไป
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 กันยายน 2546 20:21 น. - comment id 167789

    ไม่ว่าทุกอย่างจะเลือนหาย
    เราก็ต้องก้าวต่อไปในวันหน้า
    ฉะนั้นคนดีทำถูกแล้วที่ว่ามา
    ถึงแม้จะมีเขาข้างกายาแต่เราต้องเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง
    
    ***กลอนน่ารักดีค่ะ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน