กลิ่นหอมใดใยยียวนกวนใจฉัน ยามลมนั้นพลันพัดมาพาหอมยิ่ง น่าแปลกใจกลิ่นใดกันมันหอมจริง เหมือนถูกสิงยิ่งหลงใหลใกล้ค่ำลา แม้มืดลงยังหลงกลิ่นไม่สิ้นสุด หรือดอกพุดผุดบานหวานนักหนา จึงหอมหวนยวนเย้าเร้าเรื่อยมา ค่อนคืนกว่ายังหาดมคอยชมดู ฉันจึงเดินเพลินไปใคร่ตามหา กิ่งระย้าท้าฉันหันหน้าสู่ แก้วดอกขาวสกาวใสใยร่วงพรู ขนลุกซู่ดูกลีบดอกชอกช้ำมา แต่หอมนั้นมันไม่ใช่ฉันได้กลิ่น ทั่วพื้นดินถิ่นสวนล้วนตามหา ถึงหน้าบ้านบานประตูดูไปมา จึงรู้ว่าดอกราตรีนี้หอมจริง
13 กันยายน 2546 16:49 น. - comment id 167599
หอมกลิ่นดอกราตรี เอ..แต่ไม่รู้ว่าดอกนีมีลักษณะอย่างไรแน่ ด้วยไม่เคยรู้จักดอกราตรีที่จริงแท้ จึงไม่รู้ว่าหอมกลิ่นอะไรแน่แม้เจ้าดอกราตรี .....อิ อิ.....ไปเรื่อยเปื่อย......
14 กันยายน 2546 05:33 น. - comment id 167649
ดอกระย้า พราพรู สู่ดอกแก้ว หอมใดหนอ....พนอแผ่ว ...อยุ่ลานสวน หอมหนอหอม....ใจจิต.....คิดเย้ายวน ทำเรรวน ชวนดม....ชมราตรี
14 กันยายน 2546 07:10 น. - comment id 167675
ดอกราตรีหอมดีค่ะ