- - เพลงขับขานฆาษฝันพเนจร - -

|NdEpEndEnT


ตราบฟ้าเมฆินสิ้นแสงฉาน
ละลนลานอาบฝันแห่งหนไหน
แสวงหาสืบเสาะแม้จากไกล
คงฝันใฝ่ได้พบแห่งหนทาง
แม้เหนื่อยยากบากบั่นก็ไม่ย่อ
จะขอต่อขับแสงพลังพล่าง
แม้กายาหวั่นไหวคิดเชือนชาง
จะถากถางสู่วิมานทุรชน
อีกขวากหนามยาวไกลที่ขวางกั้น
ก็มิหวั่นกลัวเกรงภัยฉงน
ถูกล่อลวงสู่แหล่งแห่งสกนธ์
จึงวกวนทางตันหาไม่เจอ
อันกลลวงยั่วเย้าในนคร
แม้อ้อนวอนขอชีพรำพันเพ้อ
คำคมความหมายมั่นพร่ำบำเรอ
อยู่เสมอเทวากลั่นแกล้งกัน
เพราะโง่เง่าเต่าตุ่นโดนเขาว่า
ความชั่วช้าในจิต ณ ห้วงฝัน
ถูกจู่โจมฆ่ารบฟะฟาดฟัน
เพลงขับขานฆาษฝันพเนจร
- - 
				
comments powered by Disqus
  • tiki

    12 กันยายน 2546 17:31 น. - comment id 167335

    g0hk เจ้าเครื่องนี้มักล่อลวงให้ลุ่มหลง
          ดิ่งพะวงตามมันที่สรรค์สร้าง
          เกิดสารเอ็นโดฟีนเหมือนรักพราง
          สุขจัดสร้างกลางไฟฟ้า..หน้าเครื่องคอมพ์
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 กันยายน 2546 23:39 น. - comment id 167412

    ถ้าไม่ทำงานแล้วจะเสร็จหรือ
    เดี๋ยวสมุดที่ถือจะไม่ใช่เกรดสี่
    จะมานั่งเศร้าหรอกหนาคนดี
    ฉะนั้นทำงานให้เสร็จแล้วต่อกลอนตรงนี้ดีไหมไหมเธอ
    
    ***ทำงานเสร็จแล้วต่อกลอนก็ได้นะค่ะน้องจ๋า  แต่ก็นั่นหละนะ  บางครั้งการทำแต่งาน ๆๆๆๆ ก็ทำให้เราเซ็ง  จึงต้องหาทางคลายเครียดจริงไหมจ๊ะ  เป็นกำลังใจให้น้องได้เกรดสี่ในทุกวิชานะจ๊ะ***
  • เมจิคเชี่ยน -^^- ... ขี้เกียจล๊อกอิน

    13 กันยายน 2546 15:20 น. - comment id 167550

    ชอบครับ ชอบๆๆ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน