ทะเลหมอก

นกตะวัน


สายหมอกโปรยโรยตัวทั่วขุนเขา		
ป่าซบเซาเหงาไปทั้งไพรกว้าง
ไม้น้อยใหญ่ไร้ชีวีมีหมอกบาง		
ยังเลือนลางกลางเช้าตรู่อยู่อีกนาน
ฉันยืนอยู่ดูทะเลเร่ลอยล่อง			
เหนือหอห้องของหุบเขาน่าเล่าขาน
สีเงินยวงแห่งห้วงหาวขาวตระการ		
คลุมแผ่ซ่านย่านภูผาครามาเยือน
ยอดภูเขาเฝ้าอยู่ดูเหมือนเกาะ		
หมอกเลียบเลาะเซาะไหลไปเป็นเพื่อน
แม้ป่าไม้ในหุบผาหมอกมาเยือน		
ก่อนลางเลือนเคลื่อนลาอ่อนล้าแรง
ครั้นแรกแสงแห่งตะวันพลันเฉิดฉาย		
หมอกกระจายมลายลดหมดทุกแห่ง
ทะเลหมอกหยอกผามาเหือดแห้ง		
ทะเลแห่งแหล่งพฤกษ์ไพรเขียวใสพลัน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 กันยายน 2546 21:55 น. - comment id 166770

    ทะเลหมอกเป็นกลอนที่น่ารักมากเลยค่ะ  แต่อาการคงจะเย็นมากด้วยถ้ามีหมอกขนาดนั้นใช่ไหมค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน