เช้าวันนี้ดีใจได้พบเพื่อน เขามาเยือนไม่เลือนจากจำพรากหาย แม้จากไปไกลลับไม่กลับกลาย กระสับกระส่ายหมายมาน่ารักจริง เขาเกาะเด่นเป็นสง่าบนหญ้านั่น ข้างบ้านนั้นฉันเห็นเป็นสุขยิ่ง น้ำตาลคล้ำคิ้วดำหนาหน้าเพราพริ้ง หล่อแท้จริงยิงกล้องส่องตามทัน แล้วกระโดดโลดไปในกอหญ้า เที่ยวค้นหาคว้าแมลงแข็งขยัน ส่งสำเนียงเสียงใสไพเราะพลัน มุดบุกบั่นดั้นไปตามใจเขา ครั้นแสงส่องต้องหญ้าเขาลาหลบ ไม่ชอบพบสบแดดแผดร้อนเผา อยู่ในพงดงหญ้าแสนน่าเศร้า ครั้นเย็นเข้าเขาออกมาก่อนลานอน
9 กันยายน 2546 20:11 น. - comment id 166553
ใครที่อยากเห็นหน้าตาเพื่อนเก่าของผม ซึ่งบินอพยพย้ายถิ่นมาจากจีนและไซบีเรีย ว่า จะหล่อเหลาสักเพียงใด อย่าลืมแวะไปดูที่นี่นะครับ http://www.avesphoto.com/website/JP/species/WARBBR-1.htm แล้วคอยรอดูเขาในหน้าหนาวนี้ เผื่อว่าเขาจะบินอพยพไปเยี่ยมเยียนคุณแถวๆดงหญ้าดงธูปฤๅษีข้างๆบ้านคุณบ้าง
9 กันยายน 2546 21:42 น. - comment id 166570
ไปดูแล้วค่ะ สวยจังเลย อยากให้มาอยู่ข้าง ๆ บ้านผู้หญิงไร้เงาบ้างจังเลย สวยมาก ๆๆๆๆเลยค่ะ ขอบคุณค่ะสำหรับรูปที่แนะให้ไปดู