คลองทวีวัฒนา

นกตะวัน


คลองทวีวัฒนาหน้าบ้านนั้น			
แม้ทุกวันฉันเห็นไม่เว้นห่าง
ยังคงสวยด้วยน้ำใสไม่จืดจาง		
เรือแจวจ้างแล่นย่างไปได้ทั้งปี
ริมฝั่งคลองมองอยู่น่าดูนัก			
บ้านพิงพักพำนักอยู่ดูสวยสี
ท่ามกลางสวนล้วนไพรพฤกษ์รู้สึกดี			
ทั้งยังมีที่ปลูกไม้ใช้ทำกิน
บางบ้านนั้นฉันเห็นยอหย่อนล่อปลา		
ยกขึ้นมาปลาใหญ่น้อยค่อยว่ายดิ้น
คลองนี้หนาถิ่นอาศัยใช้หากิน		
อาบได้สิ้นทั่วถิ่นคลองน้ำนองนาน
อีกฟากคลองมองไปให้แตกต่าง		
ถนนหนทางสร้างน่าดูเป็นคู่ขนาน
ปลูกต้นไม้ให้ดอกออกผลิบาน		
งามตระการย่านคลองของชานกรุง				
comments powered by Disqus
  • พุด

    8 กันยายน 2546 23:03 น. - comment id 166378

    อ่านทุกบทกวีที่มีคุณค่า
    รักงานพี่นกมาก
    และอยากมาให้กำลังใจในทุกงานงามที่รักศรัทธานะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 กันยายน 2546 23:14 น. - comment id 166391

    ชอบกลอนของคุณนกตะวันจังเลยค่ะ  เต็มไปด้วยธรรมชาติดี  อ่านแล้วรู้สึกสดชื่นดีจังเลยค่ะ
  • พี่ดอกแก้ว

    8 กันยายน 2546 23:39 น. - comment id 166407

    คลองทวีวัฒนา 
    ผ่านทุกสัปดาห์ทางนั้น
    เลียบคลองสองฝั่งต่างกัน
    หนึ่งนั้นธรรมชาติชาวดิน
    
    ยกยอ..ก่อศาลา
    ริมน้ำตกปลาในสินธุ์
    อีกหนึ่งยวดยานผ่านอาจิณ
    เป็นถิ่นพัฒนาคราเลียบกรุง
    
    
  • tikiไม่ลงทะเบียน

    9 กันยายน 2546 03:15 น. - comment id 166426

    กลอนน่ารักเหมือนเดิมค่ะ
  • เมจิคเชี่ยน -^^- ... ขี้เกียจล๊อกอิน

    9 กันยายน 2546 13:11 น. - comment id 166479

    สุดยอดเลยครับ^^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน