สิ้นแสงอัสดง

พี่ดอกแก้ว

อัสดงคงค่ำย่ำเย็นนี้ 
ม่านราตรีจะคลี่ครองปองท้องฟ้า 
แสงเดือนงามยามเพ็ญเด่นนภา 
จะโอบหมู่ดาราให้ร่าเริง 
ในโลกนี้มิมีจะสิ้นแสง 
แม้นล้าแรงอย่าล้าใจให้ทุกข์เหลิง 
แสงริบหรี่เพียงหนึ่งน้อยในกองเพลิง 
จะต่อเชิงความหวังให้ยั่งยืน
				
comments powered by Disqus
  • ชัยชนะ

    8 กันยายน 2546 20:20 น. - comment id 166287

    เดินดุ่มดุ่ม มะงุม มะงาหรา
    ในท้องฟ้า ยังฉายแสง แห่งความหวัง
    ในใจพี่ กลับมัวเทา เงียบเหงาจัง
    ไม่สิ้นหวัง ค่อย ๆ สาน ฝันยาวไกล
    
    
  • พี่ดอกแก้ว

    8 กันยายน 2546 22:19 น. - comment id 166338

    @..ชัยชนะ..
    
    ในความเงียบเยียบเย็นเห็นรอยช้ำ
    จากแววตาบอกคำว่าเหนื่อยล้า
    หากแต่เห็นแสงน้อยจากดารา
    ดุจดังชุบชีวาให้กล้าเดิน
    
    ..มาร่วมเดินทางผ่านความมืด และความอ้างว้างอย่างมีพลังใจด้วยกันนะคะ ชัยชนะ ...น้องชายที่แสนน่ารักและใจดีเหลือเกิน ...ขอบคุณในน้ำใจที่แวะมาทักทายกันทุกครั้งค่ะ
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 กันยายน 2546 23:03 น. - comment id 166379

    ฟ้องฟ้าวันนี้อาจมืดมิดไม่สดใส
    แต่ก็ไม่ใช่ทุกวันไปไม่ใช่หรือ
    วันนี้มืดพรุ่งนี้สว่างนั้นหละคือ
    ความเป็นจริงที่ยึดถือนะคนดี
    
    ***ไม่มีอะไรแน่นอนนะค่ะ  วันนี้เราแพ้พรุ่งนี้เราอาจจะชนะก็ได้  จริงไหมค่ะ***
  • พี่ดอกแก้ว

    8 กันยายน 2546 23:10 น. - comment id 166389

    @....ผู้หญิงไร้เงา...
    
    ชีวิตนี้มีสุขทุกข์คละเคล้า
    มีม่านเงาแสงสว่างบนทางฝัน
    เมื่อราตรีลบเลือนเคลื่อนตะวัน
    จะสว่างอีกวันให้ทุกคน
    
    ขอบคุณน้องสาวใจดีที่น่ารักอีกคนหนึ่งค่ะที่มาให้กำลังใจมิได้ขาด ... คราวนี้ก็มีคำปลอบใจมาฝากด้วย ..ใจงามจังเลยจ้ะน้องตูน
    
    
  • ใจปลายทาง

    9 กันยายน 2546 10:38 น. - comment id 166442

    สวัสดีค่ะพี่ดอกแก้ว 
    กลอนเพราะภาพสวยค่ะ
  • |NdEpEndEnT

    9 กันยายน 2546 15:49 น. - comment id 166514

    ยามแสงสิ้นแข่งตะวันให้ลาลับ
    ตะวันกลับสู่ถิ่นอันคงมั่น
    ความมืดมิดจับกลุ่มกันพลัน
    สู่คืนค่ำไพรวัลย์สงบเย็น
    
    independe
  • ko

    9 กันยายน 2546 15:58 น. - comment id 166517

    ริบหรี่มีแสงน้อย
    เฝ้าคอยแต่จันทรา
    รู้ไหมใครห่วงหา
    ทุกทิวาและราตรี
  • พี่ดอกแก้ว

    9 กันยายน 2546 23:04 น. - comment id 166609

    @....สวัสดีค่ะ น้องอ้อม..
    
    น่ารักจังค่ะ อุตส่าห์แวะมา ..สบายดีไหมคะช่วงนี้..ขอให้มีความสบายใจมากๆนะคะน้องอ้อม
    
  • พี่ดอกแก้ว

    9 กันยายน 2546 23:06 น. - comment id 166611

    @...น้องจ๋า...
    
    ถึงเวลาก็ต้องพรากจากกันไป
    อยู่หนไหนก็กลับเหย้าเข้าเรือนพัก
    ทิ้งภาระมากมายที่แสนหนัก
    ไปตรงปลักความวุ่นวายไว้นอกใจ
    
    รายงานเสร็จหรือยังคะ ...เอาใจช่วยนะคะน้องจ๋า
    
  • พี่ดอกแก้ว

    9 กันยายน 2546 23:09 น. - comment id 166613

    @...ko...
    
    หากเวลามีค่ากว่าทุกสิ่ง
    ฉันจะทิ้งเวลาไว้ตรงนั้น
    ตรงที่สองเราเดินพรากไปจากกัน
    เพื่อเวลาไม่มาหันทำร้ายเรา
    
    ขอแจมแบบหัวใจระทมแล้วกันนะคะ..ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน